Khoa học hôm nay

Sởn da gà trước kiểu làm đẹp có 1-0-2 của bộ tộc Himba

Cùng đến miền Bắc Namibia để xem những kiểu làm đẹp và văn hóa lạ lùng của bộ tộc Himba.

Bộ tộcHimbasống ởmiền bắc Namibia, một quốc gia thuộc miền namchâu Phi. Họ sinh sống chủ yếu tại vùng Kunene, một trong 13 vùng có địa lý hiểm trở và nghèo đói nhất ở nước cộng hòaNamibia. Cách hóa trang và văn hóa của dân tộc này khá thú vị, đàn bà để bím tóc dài, trong khi đàn ông thì búi cao giống như chiếc sừng hoặc vấn khăn.

Người dân nơi đây thường "thả rông", cởi trần và chỉ che một chút phần dưới vì họ cho rằng người của thế giới hiện đại bị bệnh ngoài da nên phải mặc quần áo để che đi cái phần xấu xí, lở loét. Chế độ đa thê rất thịnh hành ở nơi đây, đây là một nguyên tắc cho phép cả đàn ông và đàn bà có thể quan hệ ngoài luồng dù đã có gia đình.

Ảnh minh họa.

Mái tóc của phụ nữ Himba rất đặc biệt, được búi thành từng lọn dài. Mỗi lọn tóc là sự kết hợp của tóc, đất đỏ, bơ và lông dê. Mỗi kiểu tóc thể hiện từng giai đoạn cuộc đời của người phụ nữ, nhìn vào mái tóc có thể biết người phụ nữ có chồng, con hay chưa. Trên cơ thể của những người phụ nữ này cũng được bôi hỗn hợp đất đỏ và sữa dê để bảo vệ cơ thể họ khỏi khí hậu khắc nghiệt.


Mái tóc đặc biệt của người Himba.


Sau khi lấy chồng được 1 năm hoặc sinh con xong, người phụ nữ sẽ được
đội 1 chiếc mũ nhỏ làm bằng da thú trên đầu.


Trẻ em được tết tóc ra đằng trước.


Những người phụ nữ đi tìm cỏ cho bò dưới cái nắng chói chang của mùa hè.


Nhà của bộ tộc này được xây bằng hỗn hợp đất và phân gia súc.


Người phụ nữ chuẩn bị làm cô dâu.


Người phụ nữ Himba tự hào về cách làm đẹp của mình.


Hai người phụ nữ đang bắt bọ ve cho dê.


Người phụ nữ này đi vắt và lưu trữ sữa dê.


Căn nhà đơn sơ của người Himba.


Đàn ông chưa lấy vợ, tóc được bện thành hình cái sừng.


Khi đã lập gia đình họ vấn khăn lên đầu và không được bỏ ra. Họ chỉ được bỏ
khăn lúc trong bộ tộc có người chết, và sau đó họ sẽ bị cạo trọc.


Vì không được bỏ khăn nên người đàn ông thường mang theo một chiếc mũi tên để gãi đầu

Theo Hải Âu/Công lý

Link bài gốc Lấy link

https://congly.vn/son-da-ga-truoc-kieu-lam-dep-co-1-0-2-cua-bo-toc-himba-82477.html

Theo Hải Âu/Công lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/-son-da-ga-truoc-kieu-lam-dep-co-1-0-2-cua-bo-toc-himba/20231223103437227)

Tin cùng nội dung

  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Đã bao giờ bạn gặp hiện tượng vô cùng kỳ lạ trong giấc ngủ? Từ cảm giác thấy đầu nổ tung, đến hành vi T*nh d*c hoặc rối loạn ăn uống về đêm, sẽ khiến bạn hoang mang lo lắng. Bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các hội chứng này.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • “Bệnh nhân mắc bệnh trĩ được tôi chữa trị ngoài việc uống Thu*c theo liều lượng còn phải đội lên đầu lá thầu dầu.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY