Kinh tế xã hội hôm nay

Sông Hàn ở thủ đô Seoul đóng băng toàn mặt sông

BNEWS Mặt nước sông Hàn chảy qua thủ đô Seoul đã đóng băng sau khi Hàn Quốc hứng chịu một đợt lạnh khắc nghiệt trong những ngày gần đây khi có thời điểm nhiệt độ ở mức dưới -20 độ C.

bnews mặt nước sông hàn chảy qua thủ đô seoul đã đóng băng sau khi hàn quốc hứng chịu một đợt lạnh khắc nghiệt trong những ngày gần đây khi có thời điểm nhiệt độ ở mức dưới -20 độ c.

Mặt sông Hàn đóng băng, có nơi dày 5 cm (Ảnh chụp ngày 9/1/2021). Ảnh: Anh Nguyên - Pv TTXVN tại Hàn Quốc

Theo phóng viên ttxvn tại seoul, ngày 9/1, mặt nước sông hàn chảy qua thủ đô seoul đã đóng băng sau khi hàn quốc hứng chịu một đợt lạnh khắc nghiệt trong những ngày gần đây khi có thời điểm nhiệt độ ở mức dưới -20 độ c.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2018, nước sông hàn đóng băng. độ dày của băng trên mặt sông có chỗ được ghi nhận khoảng 5 cm.

Cơ quan khí tượng hàn quốc (kma) cũng xác nhận sự hình thành băng đầu tiên trong mùa đông năm nay trên sông hàn vào sáng 9/1 khi nhiệt độ ở mức -16,6 độ c.

Sông Hàn nhìn từ Công viên Yeouido (Ảnh chụp ngày 9/1/2021). Ảnh: Anh Nguyên - Pv TTXVN tại Hàn Quốc .

Thời điểm đóng băng của sông hàn trong năm nay xảy ra sớm hơn 4 ngày so với thời điểm trung bình của 30 năm qua.

Việc quan sát sự đóng băng mặt nước của sông hàn bắt đầu được kma thực hiện từ năm 1906 và dựa trên sự hình thành băng xung quanh các trụ cầu ở giữa cầu hangang grand, cây cầu vượt sông lâu đời nhất ở seoul.

Cũng theo kma, khu vực thủ đô seoul và nhiều tỉnh, thành phố khác đã được đặt trong tình trạng cảnh báo sóng lạnh kể từ ngày 6/1 vừa qua khi nhiệt độ thấp nhất hàng ngày ở mức dưới -20 độ c.

Cảnh báo sóng lạnh được KMA đưa ra khi nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng ở mức dưới -15 độ C trong hơn hai ngày liên tiếp, hoặc khi nhiệt độ giảm mạnh và dự kiến có thiệt hại lớn.

Nhiệt độ thấp nhất vào sáng 9/1 ở hai thành phố cheorwon và chuncheon của tỉnh gangwon lần lượt là -26 độ c và -22 độ c; ở yeoncheon là -24,4 độ c và thành phố biên giới paju là -21,5 độ c. khu vực phía nam hàn quốc cũng không phải là một ngoại lệ đối với đợt lạnh đang diễn ra do chịu ảnh hưởng của một luồng không khí lạnh từ siberia tràn xuống.

Thành phố cảng Busan ghi nhận nhiệt độ thấp nhất hàng ngày xuống dưới -10 độ C và lần đầu tiên sau 3 năm ghi nhận sự hình thành băng trên dòng sông Naktong.

Trước đó, nhiệt độ thấp nhất hàng ngày ở Busan lần đầu tiên trong vòng một thập kỷ qua đã giảm xuống dưới -12 độ C vào ngày 6/1 vừa qua./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/song-han-o-thu-do-seoul-dong-bang-toan-mat-song/183439.html)

Tin cùng nội dung

  • Một cư dân địa phương ghi lại khoảnh khắc hiếm gặp khi những con sóng đóng băng xô vào bờ ở hồ nước ngọt sâu nhất thế giới tại Nga.
  • Hình ảnh con cá chó bị đóng băng khi đang nuốt cá vược tại hồ Wawasee, Mỹ đang thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.
  • Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ chuyển đến ở Nhà Trắng đầu mùa hè này, dành thời gian ở cả thành phố New York và Washington D.C.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Nhiều nghi vấn xung quanh việc các cây xanh bị đánh chuyển, chặt hạ từ những tuyến phố Thủ đô sẽ không được sử dụng đúng mục đích, gây thất thoát cho nhà nước. PV Dân trí đã tìm đến nơi mà những cây xanh này sẽ “cập bến” sau khi “xa” đường phố.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY