Tử vi hôm nay

Tử vi

“Sống khỏe tuổi 50 ”

SKĐS -Tuổi 50 vẫn còn có nhiều việc phải làm, nhiều vai trò phải giữ vững, điều này làm nên ý nghĩa cuộc sống nhưng cũng đòi hỏi chúng ta phải có năng lượng, sự tập trung và thể chất tốt, đơn giản là đủ sức khỏe.
Mời các bạn theo dõi buổi tư vấn truyền hình trực tiếp

Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức tư vấn truyền hình trực tiếp “sống khỏe tuổi 50 ”

Nhiều người ở tuổi 50 chưa thực sự nghĩ về sức khỏe bản thân, bởi họ vẫn cảm thấy khỏe. Thực tế là mọi biến đổi trong nội tại cơ thể từ sau 50 tuổi là biểu đồ đi xuống, thể hiện ở sự giảm khối cơ và sức cơ (hay mệt mỏi, giảm các hoạt động thể lực), mất khối xương, khô khớp (hay nhức mỏi xương khớp, đau lưng), thỉnh thoảng có những cơn đau thắt vùng ngực, giảm trí nhớ, hay bị cảm lạnh, ho khi thay đổi thời tiết… Và khi lớn tuổi hơn, sự suy giảm sức khỏe này trở nên nghiêm trọng hơn.

Báo cáo của Quỹ Dân số LHQ tại Việt Nam (năm 2011) cho thấy, 95% người lớn tuổi có vấn đề về sức khoẻ và chủ yếu là các bệnh mạn tính không lây nhiễm như xương khớp (40,62%); tim mạch và huyết áp (45,6%); tiền liệt tuyến (63,8%); và rối loạn tiểu tiện (35,7%). Tỷ lệ người có sức khỏe kém là 22,9%, trong khi đó tỷ lệ người có sức khỏe tốt chỉ chiếm 5,23%. Tính trung bình một người lớn tuổi mắc 2,69 bệnh

Theo TS. Từ Ngữ, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam thì ngoài sự lão hóa tự nhiên thì sự suy giảm sức khỏe của người sau 50 tuổi là do chế độ dinh dưỡng. Ở tuổi này nhu cầu dinh dưỡng có những thay đổi đáng kể nhưng rất nhiều người giữ thói quen ăn uống tự do mà không quan tâm đến cân bằng dưỡng chất và ưu tiên thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, sự kém hấp thu thức ăn khiến người sau 50 tuổi bị thiếu hụt dưỡng chất dù vẫn ăn đủ ngày ba bữa và không giảm số lượng thức ăn.

Như vậy, tuy không thể can thiệp vào quy luật tự nhiên, nhưng người sau 50 tuổi vẫn có thể duy trì sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và làm chậm quá trình lão hóa bằng giải pháp dinh dưỡng khoa học hơn, nghĩa là phải bù đắp được các thiếu hụt dinh dưỡng.

Tôi vẫn ăn uống ngon miệng, chỉ giảm các hoạt động thể lực, như vậy có bị suy giảm sức khỏe không? Ăn uống thế nào thì mới cung cấp cho cơ thể đầy đủ và cân đối các dưỡng chất? Uống sữa mỗi ngày có giúp tôi bù đắp các thiếu hụt dinh dưỡng? ... Các câu hỏi này sẽ được các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng, lão khoa giải đáp trong chương trình giao lưu trực tiếpsống khỏe tuổi 50 ”

Khách mời tham gia chương trình gồm:

TS Từ Ngữ - Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam

Buổi tư vấn "sống khỏe tuổi 50 " được truyền hình trực tiếp trên Suckhoedoisong.vn và SongKhoe.vn bắt đầu từ: 9h30 ngày thứ sáu 26/6/2015.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn để tham gia buổi tư vấn theo địa chỉ email: bandientuskds@gmail.com;

hoặc trên trang fanpage: Y tế Việt Nam

hoặc fanpage của báo: Sức khỏe & Đời sống

Hoặc gửi câu hỏi dưới dạng tin nhắn vào số điện thoại 0965350350 trong thời gian diễn ra tư vấn truyền hình trực tiếp (Lưu ý, toà soạn không nhận cuộc gọi).

Báo Sức khoẻ & Đời sống xin trân trọng cảm ơn TS. Từ Ngữ, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm - Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, TS.BS. Vũ Thị Thanh Huyền - Phó Trưởng khoa Khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Lão khoa đã tham gia chương trình.

Xin cảm ơn nhãn hàng Ensure Gold đã tài trợ cho chương trình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-song-khoe-tuoi-50-21628.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY