Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sau tuổi 50, phụ nữ sẽ phải đối mặt với 7 SỰ THẬT đau lòng về sức khỏe: Ngay khi còn trẻ bạn nên biết để kiểm soát bệnh tốt hơn

Nếu bạn biết trước được những vấn đề sức khỏe sẽ xảy đến với cơ thể mình trong độ tuổi 50 thì bạn có thể kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả hơn.

Bước sang tuổi 50 là một cột mốc thú vị nhưng cũng đầy lo âu với chị em phụ nữ. đây là lúc bạn đã đạt được nhiều thành tựu về công việc và tiền bạc, nhưng thay vào đó tuổi 50 cũng là lúc bạn nhận thức rõ nhất rằng cơ thể mình đang già đi mỗi ngày. đồng thời, đây cũng là thời gian chị em phụ nữ phải

Cơ thể bạn thay đổi rất nhiều trong độ tuổi 50, điều đó tuy đáng sợ nhưng theo các chuyên gia sức khỏe đến từ tờ theactivetimes, nếu bạn biết trước được những vấn đề sức khỏe sẽ xảy đến với cơ thể mình trong thời gian này thì bạn có thể

Dưới đây là 7 sự thật về sức khỏe phụ nữ

1_civi.jpg

Cơ thể bạn thay đổi rất nhiều trong độ tuổi 50.

1. Bạn có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn

Mặc dù ung thư có thể tấn công ở mọi lứa tuổi, nhưng nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng vọt ở độ tuổi trung niên.

Theo viện ung thư quốc gia (mỹ), có 91% trường hợp mắc ung thư mới xảy ra đều ở những người trên 45 tuổi. việc

chest-1576637427-9026-1576637564 (1).jpg

Mặc dù ung thư có thể tấn công ở mọi lứa tuổi, nhưng nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng vọt ở độ tuổi trung niên.

Trong đó, ung thư vú là một nguy cơ mà những phụ nữ trên 50 tuổi nên đặc biệt cảnh giác. theo trung tâm điều trị ung thư hoa kỳ, độ tuổi trung bình của một phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú là 62, độ tuổi phổ biến nhất ở

2. Cơ thể bạn sẽ bị thiếu hụt collagen

Khi bạn già đi, dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất đó là những vết nhăn nheo trên da, đồng thời da bạn trông có vẻ mỏng hơn. điều này một phần là do thiếu collagen - một loại protein giữ cho làn da của bạn trông săn chắc và đàn hồi. mỗi độ tuổi gia tăng, đặc biệt là sau 50 tuổi thì lượng collagen mà

3. Bạn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn

Mặc dù nam giới có

ky-thuat-chan-doan-hinh-anh-tim-mach-Bluecare.jpg

4. Bạn có nguy cơ loãng xương cao hơn

Loãng xương thường xảy ra ở phụ nữ trên 50 tuổi do ở độ tuổi này phụ nữ sẽ có nồng độ estrogen thấp. các trung tâm

Loãng xương nghe có vẻ không quá nguy hiểm nhưng thật ra, chúng chính là "thủ phạm" khiến chất lượng cuộc sống của bạn giảm sút do đau nhức, thậm chí có thể khiến bạn phải ngồi xe lăn và có thể nguy hiểm đến tính mạng. Ví dụ như: Gãy xương sườn có thể làm thủng một số cơ quan nội tạng và gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

Để ngăn ngừa loãng xương,

5. Nội tiết tố của bạn sẽ thay đổi

Khi bạn bước vào thời kỳ mãn kinh, nội tiết tố của bạn trải qua một số thay đổi. theo hiệp hội mãn kinh bắc mỹ (nams),

Sau tuổi 50, phụ nữ sẽ phải đối mặt với 7 SỰ THẬT đau lòng về sức khỏe, dù còn trẻ bạn vẫn nên đọc để kiểm soát bệnh tốt hơn - Ảnh 4.

Sau

6. Bạn có thể bị khô *m đ*o

Theo trung tâm y tế học thuật phi lợi nhuận mayo clinic, khô *m đ*o thường gặp nhất ở sau 50 tuổi vẫn nên đi khám phụ khoa đều đặn.

7. Ngực của bạn đang nhỏ dần

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ (NLM), sự suy giảm estrogen khi mãn kinh cũng ảnh hưởng đến bộ ngực của phụ nữ. Sự thay đổi nội tiết tố này làm mất chất béo, mô và tuyến vú. Vì vậy, ngực của bạn sẽ nhỏ hơn và kém đầy đặn, thậm chí có thể chảy xệ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sau-tuoi-50-phu-nu-se-phai-doi-mat-voi-7-su-that-dau-long-ve-suc-khoe-ngay-khi-con-tre-ban-nen-biet-de-kiem-soat-benh-tot-hon-20201107175321829.chn)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.