Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt hôm nay

Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt

Sống với bệnh gan

Ngăn ngừa bệnh gan tiến đến xơ gan (sẹo vĩnh viễn của gan) và ung thư gan là ưu tiên số một cho những người sống với một căn bệnh gan mãn tính.

Ngăn ngừa bệnh gan tiến đến xơ gan (sẹo vĩnh viễn của gan) và ung thư gan là ưu tiên số một cho những người sống với một căn bệnh gan mãn tính. Kể từ khi xơ gan là nguyên nhân thứ ba Tu vong nhiều nhất ở Mỹ tuổi từ 45-65 năm, cần phải duy trì sức khỏe gan đã không bao giờ quan trọng hơn. Ngoài ra, ung thư gan là nguyên nhân đứng hàng thứ ba Tu vong ung thư trên thế giới. Mặc dù bất cứ ai có thể có nguy cơ, điều kiện khiến những người dễ bị xơ gan hoặc ung thư gan bao gồm những người có:

Bệnh béo gan.

Viêm gan siêu vi.

Nghiện rượu.

Bệnh túi mật.

Nếu nghi ngờ hoặc đã được chẩn đoán với một trong những điều kiện này, chăm sóc sức khỏe ưu tiên cho gan cung cấp một cơ hội tốt hơn sống một cuộc sống lâu và khỏe mạnh. Vì vậy, cam kết giữ gìn sức khỏe gan nhiều hơn là chỉ thông minh - đó là một thực tế rằng như thực tế có thể. Mặc dù có những cách dường như vô số các ưu tiên sức khỏe của gan, năm lời khuyên sau đây liên tục xếp hạng trong số những cách hàng đầu để bảo vệ chức năng gan tối ưu.

Đối với những người có liên quan với tuổi thọ của họ, những người có bệnh gan nặng, cá nhân người nhận ra số lượng lớn các độc tố họ được tiếp xúc với, thực hành sau đây là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe của gan:

Tránh Rượu và Thu*c lá

Cho dù dự phần trong các chất này vào dịp, một thói quen hay bị mắc kẹt trong cơn nghiện uống hoặc hút Thu*c lá, rượu và Thu*c lá gây tổn hại cho gan nghiêm trọng. Nếu bảo vệ gan là chương trình nghị sự, hoàn toàn loại bỏ rượu và Thu*c lá là sự thay đổi quan trọng nhất có thể thực hiện.

Tập thể dục hàng ngày

Giữ gan trong hình dạng là một trong số rất nhiều lý do sức khỏe để tập thể dục hàng ngày. Tập thể dục gây ra đổ mồ hôi, nước tiểu và ruột kích thích, tất cả đều giúp rõ ràng chất thải. Bên cạnh việc giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, tập thể dục đốt cháy chất béo. Bệnh gan nhiễm mỡ ảnh hưởng đến khoảng một phần ba người Mỹ trưởng thành, và hàng ngày tập thể dục có thể ngăn chặn chất béo tích lũy và gây thiệt hại cho gan.

Thistle Milk

Một loại thảo dược được chứng minh là an toàn và hiệu quả để hỗ trợ sức khỏe của gan, cây kế sữa bao gồm trong tất cả các chế độ y tế gan. Đối với những người có gan nhiễm mỡ, cây kế sữa có liên quan với một sự suy giảm men gan trong các dấu hiệu cho thấy sự đảo ngược của tình trạng này. Ngoài ra, cây kế sữa đã nhiều lần thể hiện bản thân để giảm viêm gan, ngăn chặn hình thành mô sẹo trong gan và tăng tỷ lệ tái tạo tế bào gan.

Tiêm chủng viêm gan siêu vi A và B

Đối với hàng triệu người đã có một số hình thức của bệnh gan mãn tính, nhiễm trùng lây nhiễm viêm gan A hoặc viêm gan B virus là đặc biệt nguy hiểm. Các bệnh nhiễm trùng gan nghiêm trọng hơn trong những người có tổn thương gan hiện có. Rất may, viêm gan A và viêm gan B có thể được ngăn ngừa bằng cách chủng ngừa vi-rút.

Chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại tổn thương mô, đặc biệt là ở gan. Từ chế độ ăn uống, chất chống oxy hóa thường được tìm thấy trong trái cây sáng màu, màu xanh lá cây và rau quả. Nhiều người muốn hỗ trợ tuổi thọ của gan khuếch đại các nguồn tài nguyên chất chống oxy hóa bằng cách bổ sung với N-Acetyl Cysteine hoặc Alpha R-Lipoic Acid. Cả hai các axit amin thúc đẩy mức độ glutathione, chất chống oxy hóa mạnh nhất của cơ thể.

Loại bỏ rượu và Thu*c lá, cây kế sữa, tập thể dục hàng ngày, được chủng ngừa viêm gan A và B và thúc đẩy lượng chất chống oxy hóa, các chiến lược mạnh mẽ nhất để bao gồm trong bất kỳ kế hoạch chăm sóc sức khỏe gan.

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-song-voi-benh-gan-49411.html)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền người mắc bệnh gan là do tỳ hư, thấp nhiệt khu trú trong gan gây ra, bệnh thường phát ra ở những người thể tạng Tỳ hư, nóng trong, hay uống rượu, ăn ngọt, mặn, béo quá nhiều. Ngoài dùng Thuốc điều trị thì phương Thuốc sau đây giúp mát gan, tốt cho người bệnh.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY