Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

SOS: Phụ nữ Trung Quốc kéo nhau sang Hàn Quốc biểu tình vì phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

(SKGĐ-KHỎE24H) Phụ nữ Trung Quốc đổ xô sang Hàn để phẫu thuật thẩm mỹ mong lột xác, giờ họ lại mất công ùn ùn kéo sang Hàn Quốc biểu tình vì thẩm mỹ hỏng.

Nhiều phụ nữ giàu có của Trung Quốc sang Hàn Quốc du lịch kết hợp với mua sắm nghỉ dưỡng và đặc biệt làm phẫu thuật thẩm mỹ. Nắm bắt được nhu cầu này, chính phủ Hàn Quốc không ngừng mở rộng quảng bá các tour du lịch, các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, các bộ phim truyền hình...

Rất nhiều phụ nữ Trung Quốc đã lựa chọn các trung tâm làm đẹp không mấy tên tuổi với những lời quảng cáo và hứa hẹn đầy hoa mỹ. Kết quả của những lần dao kéo ấy đã khiến dung mạo của các cô gái Trung Quốc thay đổi hoàn toàn, nhưng đẹp đâu chẳng thấy, chỉ thấy rước thêm bao tai hại vào người.

Nhóm phụ nữ Trung Quốc sang Hà Quốc biểu tình.

Một nhóm phụ nữ Trung Quốc bị phẫu thuật thẩm mỹ hỏng ở Hàn Quốc đã tập trung tại phường Myeong-dong, Seoul để biểu tình phản đối các bệnh viện và trung tâm thẩm mỹ ở nước này.

Bạn có biết?

Ở Seoul có không dưới 500 bệnh viện và trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó khu Gangnam chiếm 2/3 thị phần với hơn 300 trung tâm.

Họ cầm trên tay những tấm áp-phích lớn in hình ảnh gương mặt biến dạng của mình sau những cuộc phẫu thuật không thành công với hy vọng thu hút được sự quan tâm của chính phủ Hàn Quốc và cảnh báo những người khác tránh xa để không bị rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Theo thống kê, trong năm 2014 đã có tổng cộng 56.000 người Trung Quốc đến Hàn Quốc tân trang nhan sắc, trong vòng 3 năm qua mỗi năm tăng 10-15%.

Mặc dù, Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Trung Quốc đã khuyến cáo người dân không nên ra nước ngoài làm phẫu thuật, thế nhưng con số này dự kiến sẽ còn tăng lên đáng kể trong năm nay.

Cô gái khóc dở mếu dở vì biến chứng của phẫu thuật thẩm mỹ.

Những cô gái này không bao giờ có thể ngờ được rằng bản thân mình đang từ một người bình thường nay bỗng biến thành 'quái nhân' với gương mặt cứng đờ, mắt bên to bên nhỏ, mũi vẹo, môi lệch, cằm biến dạng... gây ra bao khó khăn trong cuộc sống thường ngày, nhiều người thậm chí còn không dám xuất hiện trước đám đông nếu không có khẩu trang vì mặc cảm với gương mặt xấu xí của mình.

K.A (Theo TTT)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/sos-phu-nu-trung-quoc-keo-nhau-sang-han-quoc-bieu-tinh-vi-phau-thuat-tham-my-hong-19405/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY