Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát mạnh ở các tỉnh phía Nam

Nguy cơ thiếu dịch cao phân tử điều trị sốt xuất huyết

Cụ thể, trong khoảng 1 tuần qua, chỉ riêng tại Thành phố ghi nhận đã có 65 người mắc sốt xuất huyết. Mặc dù số ca mắc tích lũy từ đầu năm đến nay giảm 70% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng đã xuất hiện 4 ổ dịch nhỏ, lẻ. 

Vì vậy, ngành y tế đã tiến hành xử lý phun hoá chất các ổ dịch, thực hiện diệt loăng quăng tại các ổ dịch, các điểm nguy cơ tại 15 phường, xã thuộc 5/24 quận, huyện.

Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cảnh báo, TP.HCM hiện có trên 10.000 điểm nguy cơ, đó là những nơi thường xuyên tập trung đông người, nhà trọ, công trình xây dựng.

Mặt khác, TP.HCM và các tỉnh phía Nam cũng chuẩn bị bước vào mùa mưa. Đây là thời tiết thuận lợi để bùng phát dịch sốt xuất huyết. Các chuyên gia dự báo, thời gian tới số mắc sẽ tiếp tục gia tăng và bùng phát trên diện rộng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống.

Do đó, bên cạnh việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, người dân cần lưu ý phòng ngừa sốt xuất huyết, vệ sinh thông thoáng nơi ở, diệt loăng quăng.

Đặc biệt, người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh, không chủ quan, lơ là cho cộng đồng ngay cả khi các trường hợp mắc bệnh đang giảm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/sot-xuat-huyet-co-nguy-co-bung-phat-manh-o-cac-tinh-phia-nam-post78382.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY