Thông tin y học tiếng Việt hôm nay

Thông tin y học tiếng Việt

Spiriva - Tiotropium bromide - Thuốc hít điều trị duy trì COPD

Không được nuốt viên nang Spiriva. Viên nang Spiriva chỉ nên được sử dụng với thiết bị HandiHaler và hít vào qua miệng (hít vào bằng miệng).

Viên nang Spiriva.

Thông tin quan trọng: Không được nuốt viên nang Spiriva. Viên nang Spiriva chỉ nên được sử dụng với thiết bị HandiHaler và hít vào qua miệng (hít vào bằng miệng).

Đọc thông tin đi kèm với HandiHaler Spiriva trước khi bắt đầu sử dụng nó. Có thể có thông tin mới. Nói chuyện với bác sĩ về điều kiện y tế hoặc điều trị.

Spiriva HandiHaler là gì?

Spiriva HandiHaler là loại Thuốc sử dụng cùng một thời gian mỗi ngày (một loại Thuốc điều trị duy trì) để kiểm soát các triệu chứng của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD). Spiriva HandiHaler giúp làm cho phổi làm việc tốt hơn trong 24 giờ. Spiriva HandiHaler thư giãn đường hô hấp và giúp đường dẫn khí mở. Có thể bắt đầu cảm thấy dễ dàng hơn để thở vào ngày đầu tiên, nhưng nó có thể mất nhiều thời gian để cảm thấy đầy đủ các hiệu ứng của Thuốc. Spiriva HandiHaler hoạt động tốt nhất và có thể giúp dễ dàng hơn để hít thở khi sử dụng nó mỗi ngày.

Spiriva HandiHaler cũng làm giảm khả năng bùng phát và ngày càng xấu đi các triệu chứng COPD (đợt cấp COPD). Đợt cấp COPD được định nghĩa là tăng hoặc khởi phát triệu chứng COPD mới nhiều hơn chẳng hạn như ho, thở dốc, đờm, và thở khò khè đòi hỏi dùng Thuốc ngoài Thuốc duy trì.

Spiriva HandiHaler không phải là một loại Thuốc cứu hộ và không nên được sử dụng cho điều trị đợt cấp. Bác sĩ có thể cung cấp loại Thuốc khác để sử dụng cho các vấn đề hô hấp đột ngột.

Spiriva HandiHaler chưa được nghiên cứu ở trẻ em.

Ai không nên dùng Spiriva HandiHaler?

Không sử dụng của Spiriva HandiHaler nếu:

Dị ứng với tiotropium.

Có phản ứng dị ứng với ipratropium (Atrovent).

Các phản ứng dị ứng có thể bao gồm ngứa, phát ban, sưng môi, lưỡi, hoặc họng (khó khăn khi nuốt).

Những gì nên nói với bác sĩ trước khi sử dụng Spiriva HandiHaler?

Trước khi dùng Spiriva HandiHaler, hãy nói cho bác sĩ về tất cả các điều kiện y tế của quý vị, kể cả nếu:

Thận có vấn đề.

Có bệnh tăng nhãn áp. Spiriva HandiHaler có thể làm cho bệnh tăng nhãn áp tồi tệ hơn.

Có phì đại tuyến tiền liệt, các vấn đề đi tiểu, hoặc tắc nghẽn trong bàng quang. Spiriva HandiHaler có thể làm cho những vấn đề tồi tệ hơn.

Đang mang thai hoặc dự định mang thai. Người ta chưa nghiên cứu HandiHaler Spiriva về tổn hại cho thai nhi.

Cho con bú. Người ta chưa nghiên cứu HandiHaler Spiriva có đi vào sữa mẹ. Bác sĩ sẽ quyết định nếu HandiHaler Spiriva là phù hợp.

Có dị ứng với sữa protein. Hãy hỏi bác sĩ nếu không chắc chắn.

Báo cho bác sĩ về tất cả các loại Thuốc đã dùng, bao gồm cả Thuốc kê toa và Thuốc không kê đơn và Thuốc nhỏ mắt, vitamin và thảo dược bổ sung. Một số loại Thuốc khác hoặc bổ sung có thể ảnh hưởng đến cách Spiriva HandiHaler hoạt động. Spiriva HandiHaler là một Thuốc kháng cholinergic. Không nên dùng Thuốc kháng cholinergic khác trong khi sử dụng HandiHaler Spiriva, bao gồm cả ipratropium. Hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ nếu không chắc chắn nếu một trong các loại Thuốc là kháng cholinergic.

Biết các loại Thuốc đã dùng. Giữ một danh sách Thuốc để bác sĩ và dược sĩ khi nhận được một loại Thuốc mới.

Nên dùng Spiriva HandiHaler thế nào?

Sử dụng Spiriva HandiHaler chính xác theo quy định. Sử dụng HandiHaler Spiriva cùng một thời gian mỗi ngày.

Đã đọc "Hướng dẫn sử dụng" trước khi sử dụng Spiriva HandiHaler. Nói chuyện với bác sĩ nếu không hiểu hướng dẫn.

Không được nuốt viên nang Spiriva.

Chỉ sử dụng viên nang Spiriva với thiết bị HandiHaler.

Không sử dụng các thiết bị HandiHaler cho bất kỳ loại Thuốc khác.

Spiriva HandiHaler như một loại bột trong một viên Spiriva phù hợp với thiết bị HandiHaler. Mỗi viên nang Spiriva, chỉ chứa một lượng nhỏ bột của Spiriva, là một liều Thuốc.

Tách một viên từ vỉ. Tách một viên nang Spiriva từ vỉ ngay trước khi sử dụng nó.

Sau khi viên nang được lấy ra, dùng một liều đầy đủ Spiriva HandiHaler bởi hít ở dạng bột vào miệng hai lần, sử dụng thiết bị HandiHaler (2 hít từ một viên nang Spiriva). Xem "Hướng dẫn sử dụng" ở của tờ rơi.

Vứt bỏ viên nang Spiriva không được sử dụng ngay lập tức sau khi nó được lấy ra khỏi vỉ. Đừng để các viên nang Spiriva mở với không khí, có thể không làm việc tốt.

Nếu quên một liều, hãy dùng ngay khi nhớ ra. Không sử dụng Spiriva HandiHaler hơn một lần mỗi 24 giờ.

Nếu sử dụng nhiều hơn so với liều quy định Spiriva HandiHaler, gọi bác sĩ hoặc một trung tâm kiểm soát chất độc.

Những gì nên tránh khi sử dụng Spiriva HandiHaler?

Đừng để bột viên nang Spiriva vào mắt. Tầm nhìn có thể bị mờ. Nếu điều này xảy ra, hãy gọi bác sĩ.

Các tác dụng phụ có thể có của Spiriva HandiHaler là gì?

Spiriva HandiHaler có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng. Nếu có bất kỳ tác dụng phụ sau đây, ngưng dùng Spiriva HandiHaler và cần sự giúp đỡ y tế ngay lập tức.

Phản ứng dị ứng. Các triệu chứng có thể bao gồm: ngứa, phát ban, sưng môi, lưỡi hoặc cổ họng (khó nuốt).

Đột ngột co thắt và tắc nghẽn đường hô hấp vào phổi (co thắt phế quản). Thở đột nhiên trở nên tệ hơn.

Mới hoặc trở nên tồi tệ với tăng áp lực trong mắt (tăng nhãn áp góc đóng). Các triệu chứng cấp tính bệnh tăng nhãn áp góc hẹp có thể bao gồm: đau mắt, mờ mắt, nhìn thấy quầng sáng (hình ảnh quầng sáng) hoặc các hình ảnh màu cùng với mắt đỏ.

Các triệu chứng của tắc nghẽn trong bàng quang và / hoặc tiền liệt tuyến mới hoặc trở nên tồi tệ với bí tiểu có thể bao gồm: tiểu khó khăn, đi tiểu đau đớn.

Tác dụng phụ khác với Spiriva HandiHaler bao gồm:

Nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Khô miệng.

Nhiễm trùng xoang.

Đau họng.

Đau ngực.

Nhiễm trùng đường tiểu.

Chứng khó tiêu.

Chảy nước mũi.

Táo bón.

Tăng nhịp tim.

Mắt mờ.

Không phải tất cả các tác dụng phụ có thể xảy ra với Spiriva HandiHaler. Báo cho bác sĩ nếu có bất kỳ tác dụng phụ.

Gọi cho bác sĩ để được tư vấn y tế về tác dụng phụ.

Lưu trữ Spiriva HandiHaler thế nào?

Spiriva trong vỉ kín ở nhiệt độ phòng giữa 20 – 250C.

Giữ viên nang Spiriva xa sức nóng và lạnh (không đóng băng).

Lưu trữ Spiriva viên ở nơi khô ráo. Vứt bỏ viên nang Spiriva không sử dụng đã được mở với không khí.

Hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ nếu có bất kỳ câu hỏi nào về việc lưu trữ viên nang Spiriva.

Giữ Spiriva HandiHaler, Spiriva viên nang, và tất cả các loại Thuốc khỏi tầm với của trẻ em.

Thông tin chung về Spiriva HandiHaler

Thuốc đôi khi quy định cho các mục đích khác hơn là những gì được liệt kê thông tin bệnh nhân trong các tờ rơi. Không sử dụng Spiriva HandiHaler cho một mục đích mà nó đã không được quy định. Không cung cấp Spiriva HandiHaler cho người khác ngay cả khi họ có các triệu chứng tương tự. Nó có thể làm hại họ.

Để biết thêm thông tin về Spiriva HandiHaler, nói chuyện với bác sĩ. Có thể hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ về thông tin của Spiriva HandiHaler được viết cho các chuyên gia y tế.

Các thành phần trong Spiriva HandiHaler là gì?

Hoạt chất: tiotropium.

Thành phần không hoạt động: lactose monohydrat.

COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính) là gì?

COPD là một bệnh phổi nghiêm trọng bao gồm viêm phế quản mãn tính, khí phế thũng, hoặc cả hai. COPD nhất là do hút Thuốc lá. Khi đã COPD, đường hô hấp trở nên hẹp. Vì vậy, không khí di chuyển ra khỏi phổi chậm hơn. Điều này làm cho khó thở.

 

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/vietnam/spiriva/)
Từ khóa: spiriva

Chủ đề liên quan:

điều trị spiriva

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY