Khoa học hôm nay

Stylist Khúc Mạnh Quân kể chuyện nghề không như mơ

Giá trị đồ mượn nhiều khi lớn hơn thù lao, có khi đến vài trăm triệu. Làm vài năm cũng chưa đủ để đền cho một giây sơ xảy. – Stylist Khúc Mạnh Quân thẳng thắn chia sẻ.

Stylist là một trong những công việc được nhiều người biết đến và quan tâm nhất trong ngành thời trang. Nhiều người cho rằng stylist là nghề được thỏa thích sáng tạo, thể hiện phong cách, được tiếp xúc làm việc với trang phục thời thượng. Điều này không sai, nhưng không phải lúc nào cũng đúng.

Khúc Mạnh Quân, một trong những stylist hàng đầu tại Hà Nội, có tiếng với phong cách làm việc chỉn chu. Đã làm việc với các thương hiệu xa xỉ lớn, người nổi tiếng hạng A, và cả những thương hiệu nhỏ đang lên, với nhiều năm lăn lộn với nghề, có lẽ stylist 9X này là người hiểu hơn ai hết, thực tế của nghề có mặt sáng, khoảng tối nào.

Stylist Khúc Mạnh Quân kể chuyện nghề không như mơ - Ảnh 1.

Anh luôn tự mình đi nhiều nơi để lấy trang phục, đi chuyển xa xôi, thời tiết nắng mưa bất thường, chưa kể đến nguy cơ đồ bị thất lạc, nên anh luôn cẩn thận đến từng chi tiết. "Đi chụp hình mà mượn đồ hiệu thì rất lo, từ giây phút bước chân ra khỏi store cho đến khi trả đồ, không giây nào stylist được xao nhãng". Với anh, trong mỗi buổi chụp hình, ngoài sắp xếp cho mọi quy trình được diễn ra suôn sẻ, truyền cảm hứng sáng tạo, thì trách nhiệm với những món đồ mượn từ các thương hiệu là thứ khiến anh tập trung cao độ và để tâm đến mọi tình huống, mọi chi tiết nhỏ nhất.

Đằng sau những hình ảnh thời thượng với những món đồ đắt giá luôn là trách nhiệm và công sức, thậm chí là sự đánh cược, rủi ro lớn lao của stylist. Trong nhiều trường hợp, các stylist đã phải chịu những khoản tiền đền đồ lên đến 9 chữ số. Mạnh Quân chia sẻ: "Lo nhất là trang sức đắt tiền, hay đồ hiệu high-fashion. Chỉ cần một vết xước nhỏ, hay phấn của người mẫu lem nhẹ lên thôi đã là rắc rối không nhỏ rồi. Chưa kể đến những lần chụp đồ hiệu ngoài trời, hay chụp cùng động vật. Trong những hoàn cảnh đó, xác suất hư đồ là rất lớn, có những khi mình có cẩn thận đến mấy thì cũng không thể kiểm soát được. Thật lòng, mỗi lần đi chụp, dù chuẩn bị xong xuôi cả rồi, cũng chỉ biết cầu cho mọi thứ được an toàn. Có lần trong quá trình chụp, người mẫu loạng choạng xém ngã, may sao tôi kịp đỡ, chứ đồ hư thì thật không biết hậu quả sẽ thế nào". Anh chia sẻ: "Giá trị đồ mượn nhiều khi lớn hơn thù lao, có khi đến vài trăm triệu. Trong ngành này, những câu chuyện như vậy không hiếm. Làm vài năm cũng chưa đủ để đền cho một giây sơ sẩy".

Stylist Khúc Mạnh Quân kể chuyện nghề không như mơ - Ảnh 2.

Stylist Khúc Mạnh Quân chỉnh trang phục cho MC Thuỳ Linh trước khi lên hình.

Với kinh nghiệm cùng sự tận tâm của một stylist có tiếng, Khúc Mạnh Quân chia sẻ những điều cần lưu tâm, cũng như những mẹo mà anh thường làm để bảo vệ đồ trước, trong và sau quá trình tác nghiệp. Từ khi bắt đầu mượn đồ, anh luôn kiểm tra kỹ tính chất, những đặc điểm của các món đồ trước khi mang chúng ra khỏi cửa hàng. Nếu sản phẩm đã có sẵn lỗi, anh lập tức ghi chú, chụp ảnh lại để báo lại với thương hiệu. Từ khi sản phẩm ra khỏi cửa hàng đến khi chúng được trả lại, anh luôn cẩn thận bọc gói kỹ càng, đặc biệt, luôn bọc riêng những sản phẩm dễ bị hư như chất liệu da, lụa tơ tằm. Đồng thời, trong quá trình chụp hình phải luôn có người hỗ trợ thay đồ cho người mẫu, tránh bị xước, chạm đất hoặc lem phấn, makeup lên đồ.

Stylist Khúc Mạnh Quân kể chuyện nghề không như mơ - Ảnh 3.

Stylist Khúc Mạnh Quân làm việc trong Tuần lễ Thời trang Quốc tế 2019

Khó khăn còn nhiều, nhưng bản lĩnh làm nghề giúp Khúc Mạnh Quân giữ niềm lạc quan vào ngành thời trang ngày càng phát triển tại Việt Nam. "Các thương hiệu quốc tế ngày càng yêu mến thị trường Việt Nam, với sự xuất hiện đa dạng, không chỉ của các ‘ông lớn’ xa xỉ, mà còn cả các thương hiệu trẻ đến từ châu Âu, Mỹ và châu Á. Các local brand đang lên của Việt Nam ngày càng được lòng thị trường trong nước với cả chất lượng, số lượng và phong cách. Đây là cơ hội cho stylist phát triển trong nghề". Trong nghề stylist nói riêng, anh cũng giữ quan điểm đầy tích cực: "Ngày càng xuất hiện nhiều stylist trẻ, tôi xem đây là một điều thú vị, vì nó tạo ra môi trường để stylist cạnh tranh lành mạnh, là động lực để nâng tầm chất lượng và năng lực làm nghề".

Stylist Khúc Mạnh Quân kể chuyện nghề không như mơ - Ảnh 4.

Nhờ có sự chỉn chu như một nếp sống, thói quen thường ngày, Khúc Mạnh Quân được các thương hiệu lớn nhỏ, các ngôi sao, người mẫu, các ekip và các tạp chí tin tưởng. Anh luôn trân trọng mọi dự án và nghiêm túc trong mọi công việc, để khách hàng luôn quay lại, cùng cộng tác sang tạo, đưa thời trang trở thành ngành công nghiệp thành công tại Việt Nam.

Dưới đây là những hình ảnh các nghệ sĩ nổi tiếng trong tạo mẫu của stylist Khúc Mạnh Quân:

Stylist Khúc Mạnh Quân kể chuyện nghề không như mơ - Ảnh 5.

Á hậu Tú Anh

Stylist Khúc Mạnh Quân kể chuyện nghề không như mơ - Ảnh 6.

Ca sĩ Văn Mai Hương

Stylist Khúc Mạnh Quân kể chuyện nghề không như mơ - Ảnh 7.

Ca sĩ Ngọc Anh

Stylist Khúc Mạnh Quân kể chuyện nghề không như mơ - Ảnh 8.

Diễn viên Thùy Anh

Stylist Khúc Mạnh Quân kể chuyện nghề không như mơ - Ảnh 9.

Hoa hậu Lương Thùy Linh

Stylist Khúc Mạnh Quân kể chuyện nghề không như mơ - Ảnh 10.

Người mẫu Tú Hảo

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/stylist-khuc-manh-quan-ke-chuyen-nghe-khong-nhu-mo-20200521171156995.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY