Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Sử dụng mỹ phẩm đúng khi trang điểm

Làm đẹp là nhu cầu của bất cứ ai, nhưng để làm đẹp hiệu quả thì chị em cần phải hiểu rõ đặc điểm, tính chất loại da của bản thân để lựa chọn những sản phẩm phù hợp để tôn lên vẻ đẹp của mình.

 

Kem lót: Chọn màu phù hợp với da

Dạy trang điểm tại trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng, chị Lâm Thị Thoại Khanh cho biết mỗi làn da chỉ phù hợp với một màu kem lót nhất định, nếu không lựa chọn đúng màu, kem sẽ không thể làm sáng da bạn.

Cách chọn: Da trắng thì chọn kem lót màu xanh, da ngăm ngăm thì nên lấy màu tím, nếu da bạn bị nám hoặc tàn nhang thì chỉ nên lựa chọn màu xanh dương, da bị xanh xao thì màu hồng sẽ giúp bạn trở nên tươi tắn hơn, màu cam dùng cho da nâu đỏ, màu beige dùng cho da tự nhiên. Riêng với màu transparent (không màu) dùng để pha với những kem lót có màu.

Nhiều bạn thường có thói quen dùng tay để đánh kem lót, nhưng theo ý kiến của chị Khanh thì đó là một cách trang điểm sai lầm, bạn cần phải dùng latex (miếng bông phấn hình tròn) để tán cho thật đều kem lót. Chấm kem chỗ nào thì tán đều luôn chỗ đó, tránh tình trạng chấm kem hết mặt rồi mới tán vì kem lót mau khô, tán không kịp kem sẽ chỗ mỏng chỗ dày. Tán thật nhẹ tay đối với da sần sùi, vì khi tán mạnh sẽ khiến cho da bị sần mốc. Có thể đánh ngang, đánh lên nhưng không được đánh xuống.

Kem nền: Chú ý loại da và thời điểm sử dụng

Kem nền cũng có nhiều loại: dạng nước, dạng kem, dạng nén. Mỗi loại phù hợp với từng loại da khác nhau và thời điểm sử dụng cũng khác nhau.

Nền dạng nước: là loại nền ở thể lỏng, đánh mỏng tự nhiên, có độ che khuyết điểm thấp, dành cho làn da khô và chỉ nên dùng ban ngày.

Nền dạng kem có hai loại: Stick foundation là loại kem nền ở thể đặc che lấp hoàn toàn những khuyết điểm của làn da, dùng buổi tối, đi tiệc, trang điểm cô dâu. Creme foundation là loại kem nền có thể đặc, có nhiều chất dầu, phù hợp với da khô, chỉ nên dùng trên sân khấu, hóa trang.

Nền dạng nén: đây là sự kết hợp của kem nền và phấn phủ.

Kem nền có nhiều màu, màu nền sẽ tùy thuộc vào màu da. Giáo viên Lâm Thị Thoại Khanh lưu ý, khi đánh kem nền phải quan sát làn da thật kỹ. Nếu da mặt khô sần thì sử dụng mặt mịn nhất của latex chấm thật nhẹ. Nếu có nhiều nếp nhăn ở vùng trán, nên đánh kem nền ở vùng này càng ít càng tốt. Với những người có nếp nhăn ở khóe miệng, không nên đánh kem nền ở khóe mà chỉ đánh ở những vùng ngoài khóe miệng. Vùng dưới mắt nên đánh nền thật mỏng, tốt nhất không đánh nền.

Phấn phủ: Nhớ có dạng bánh và dạng bột

Theo Phunuonline, dạng bánh chỉ đánh mỏng tự nhiên, thích hợp với trang điểm không chuyên, còn dạng bột thường dùng trang điểm chuyên nghiệp. Có nhiều màu tùy theo từng loại da. Màu nude dành cho da ngăm đen, màu xanh dành cho da trắng, màu tím dành cho da ngăm, màu hồng dành cho da xanh xao, màu vàng dùng da nào cũng được và nên dùng buổi tối, màu cam dành cho da nâu đỏ.

Dùng một bông phấn to tròn trộn phấn phủ không màu với phấn phủ có màu (màu phấn thích hợp với màu da). Vò bông phấn lại đến khi nào phấn thấm hết vào bông, dặm đều những vùng rộng trước, tiếp theo dặm những phần nhỏ còn lại đến khi nào da không còn hơi ẩm của nền, mịn màng là được.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/su-dung-my-pham-dung-khi-trang-diem-6378/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY