Khoa học hôm nay

Sự thật công việc của thư đồng thời phong kiến, nghe xong ai cũng giật mình

Vào thời phong kiến, những thư đồng không chỉ giúp chạy việc vặt, giúp dọn thư phòng cho các thư sinh mà còn đáp ứng những nhu cầu cá nhân.

Trong các bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc, các thư sinh khi lên kinh thành thi cử để ra làm quan thường có một thư đồng đi theo để phụ việc vặt. Những thư đồng này ngoài việc mài mực cho thư sinh còn có nhiệm vụ giúp các công việc vặt trong cuộc sống như giặt giũ, lo cơm nước thậm chí kiêm nhiệm tất cả các nhiệm vụ lớn nhỏ.

thu-sinh-thu-dong-1-1702634847.jpegẢnh minh họa. Ảnh Internet.

Theo Sohu, hệ thống này phổ biến ở Quảng Đông và Phúc Kiến lân cận. Thời điểm đó, con trai khoảng 16 tuổi thường nhận một người đàn ông lớn tuổi hơn chưa vợ làm anh trai kết nghĩa. Sau một nghi lễ nào đó, hai người ăn ngủ với nhau như vợ chồng cho đến khi người lớn tuổi kết hôn. Một số vẫn duy trì mối quan hệ ngay cả khi một hoặc cả hai người đã kết hôn, thậm chí họ còn yêu nhau ở tuổi ngoài ba mươi. Cha mẹ hai bên cũng coi con trai của nhau như con rể và sẽ chịu một phần chi phí khi con trai bên kia lấy vợ.

Phải đến cuối thời nhà Thanh sụp đổ, những hình thức hôn nhân như “tình anh em” mới dần biến mất khỏi tầm mắt của chế độ xã hội.

- Video: Ngắm sự kỳ vĩ và lộng lấy của Tử Cấm Thành từ trên cao. Nguồn: Sky Eye.



Theo Hà My/Hội nhập

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/su-that-cong-viec-cua-thu-dong-thoi-phong-kien-nghe-xong-ai-cung-giat-minh-a28037.html

Theo Hà My/Hội nhập

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/su-that-cong-viec-cua-thu-dong-thoi-phong-kien-nghe-xong-ai-cung-giat-minh/20240119095055278)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY