Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sự thật thông tin chỉ cần 4-6 ngày để Việt Nam tăng từ 30 ca lên 100 - 500 ca COVID-19

MangYTe - Mạng xã hội lan truyền thông tin GS Bách thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh cho biết: Chúng ta chỉ có tầm 4-6 ngày để nó chuyển giai đoạn từ 30 ca lên mức 100-500 ca!

Từ hôm qua đến hôm nay, trên cộng đồng mạng chia sẻ thông tin nói rằng ý kiến "GS Bách thành viên BCĐ (ban chỉ đạo) phòng chống dịch bệnh cho biết: Chúng ta chỉ có tầm 4-6 ngày để nó chuyển giai đoạn từ 30 ca lên mức 100-500 ca! Và khoảng 8-12 ngày (sau khi thiết lập mốc 500) để lên mức 1000-5000 ca! Rất cần truyền thông để bà con ở nhà! Hạn chế đi lại 1 tuần để đợt sóng này biểu hiện lâm sàng hết và khoanh lại!!! Rất ngắn ở mức này".

Đây là thông tin sai sự thật

Bộ Y tế sáng 9/3 cho biết, đây hoàn toàn là tin giả (fake news), vì trong thành phần của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch không ai có tên là Bách.

Cá nhân PGS.TS Trần Xuân Bách cũng xác nhận không đưa thông tin này, đây là tin giả mạo.

Năm 2016, TS Trần Xuân Bách, khi đó là giảng viên Viện Y học dự phòng và Y tế công cộng, Đại học Y Hà Nội, là người trẻ nhất được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư, khi 32 tuổi.

Năm 2019, PGS.TS Trần Xuân Bách được Đại học Johns Hopkins (Mỹ) bổ nhiệm chức danh giáo sư kiêm nhiệm.

Từ tối 8/3, khi xuất hiện tin giả trên mạng, facebook cá nhân của PGS.TS Trần Xuân Bách đã nhanh chóng bác bỏ.

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam là Trưởng ban, 4 Phó trưởng ban là các thứ trưởng Bộ Y tế, gồm: ông Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế (phó trưởng ban thường trực), ông Nguyễn Thanh Long, ông Nguyễn Trường Sơn và ông Trương Quốc Cường; các thành viên khác của Ban chỉ đạo là lãnh đạo của một số bộ, ban, ngành và các đơn vị liên quan.

T.Nguyên

Đồ họa: Hoàng Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/su-that-thong-tin-chi-can-4-6-ngay-de-viet-nam-tang-tu-30-ca-len-100-500-ca-covid-19-20200309105129809.htm)

Tin cùng nội dung

  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY