Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sự thật về lớp bọt trong nước hầm xương, nước luộc thịt: Hóa ra nhiều người hiểu sai

Việc hầm xương hay luộc thịt luôn sinh ra một lớp bọt và nhiều người nghĩ đó là chất bẩn nên vớt bỏ đi.

Khi hầm xương, luộc thịt, trên bề mặt nước luôn nổi lên một lớp bọt. Bạn đã bao giờ thắc mắc bọt này là gì chưa?

Thực phẩm tạo ra bọt trong quá trình đun nấu là vì nó chứa các chất hữu cơ hòa tan trong nước.

Thực chất lớp bọt nàychứa cácprotein hòa tan. Một số loại protein có đặc tính tạo bọt tốt nên chúng dễ hình thành bong bóng trong quá trình đun sôi. Ngoài protein, lớp bọt này cũng chứa một số thành phần phức tạp khách. Nhìn chung, chúng vô hại với con người.

Lớp bọt này chứa khá nhiều dinh dưỡng hòa tan trong chất béo.

Ảnh minh họa.

Nhiều người tin rằng các tạp chất như Thu*c kháng sinh, Thu*c trừ sâu... có trong thực phẩm sẽ xâm nhập vào lớp bọt này. dù vậy, cho tới hiện nay vẫn chưa có bằng chứng nào khẳng định rằng lớp bọt khi này sẽ gây hại tới sức khỏe.

Các chuyên gia cho rằng trong quá trình ninh xương, luộc thịt, phần bọt nổi lêndo phần máu thừa, cặn và protein trongxương và thịt tiết ra sau khi được đun nấu ở nhiệt độ cao.Phần bọt này thường có mùi tanh, màu đen. Nếu không vớt sẽ làm ảnh hưởng đến mùi vị cũng như hình thức của món ăn. Do đó,chị em nên dùng muỗng hớt bỏ lớp bọt đầu đi.

Sau đó, hãy đợi bọt chuyển sang màu trắng. Lớp bọt này chứa các dưỡng chất hòa tan nên hoàn toàn có thể giữ lại. Tuy nhiên, nếu muốn phần nước không bị béo, có vị thanh nhẹ và trong hơn chị em có thể vớt hết phần bọt đi.

Nếu chế biến các thực phẩm do chính tay bạn nuôi trồng thì lớp bọt khí này không có gì đáng ngại. chị em hoàn toàn có thể giữ chúng lại ngay từ đầu.

Khi ăn lẩu, nồi nước dùng cũng dễ xuất hiện bọt. chúng sinh ra từ các loại thực phẩm dùng để nhúng lẩu như thịt, hải sản, rau củ. lớp bọt này chứa khá nhiều chất béo, máu dư trong thịt và các tạp chất khi đun sôi. dù có chứa những dinh dưỡng có lợi nhưng không nhiều. bạn bạn nên loại bỏ phần bọt trong quá trình ăn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/su-that-ve-lop-bot-trong-nuoc-ham-xuong-nuoc-luoc-thit-hoa-ra-nhieu-nguoi-hieu-sai-d299092.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/su-that-ve-lop-bot-trong-nuoc-ham-xuong-nuoc-luoc-thit-hoa-ra-nhieu-nguoi-hieu-sai/20201229043316615)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY