Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

SỮA ĐẬU NÀNH thần dược dưỡng da chống lão hóa tuyệt vời cho phái đẹp

Sữa đậu nành tốt cho làn da như thế nào

Tương tự như sữa bò trong thành phần dinh dưỡng của sữa đậu nành cũng có lượng lớn protein, nhưng lượng canxi thì ít hơn. Bên cạnh đó, sữa đậu nành cũng rất giàu axit amin, vitamin A, E, PP, B12… và các khoáng chất khác.

Đặc biệt, trong sữa đậu nành có chứa lượng lớn genistein- một chất có khả năng tăng tính đàn hồi, kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Chính vì thế, để có làn da khoẻ mạnh chống lại các dấu hiệu lão hóa ngoài việc uống sữa đậu nành hàng ngày bạn nên tận dụng chúng để chăm sóc cho làn da.

Hãy cùng khám phá những công dụng làm đẹp của sữa đậu nành và thực hiện ngày cho mình nhé!

Trong sữa đậu nành có chứa lượng lớn genistein – một chất có khả năng tăng tính đàn hồi, kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể.

Xua tan thâm sạm - dưỡng da trắng mịn

Thường xuyên uống sữa đậu nành sẽ giúp cung cấp cho cơ thể hàng loạt các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp duy trì và tái tạo làn da, làm ức chế sắc tố melanin, xua tan thâm sạm, nuôi dưỡng làn da ngày một mịn màng, mang đến vẻ đẹp trắng sáng cho da.

Để cải thiện làn da trắng mịn bạn có thể thực hiện theo cách đơn giản sau: Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn lông mềm mịn hay bông gòn thấm đều sữa đậu nành, sau đó đắp đều lên da mặt và để yên trong khoảng 20 phút. Rửa mặt lại với nước cho sạch, nên thực hiện vào buổi tối, 3 lần mỗi tuần bạn sẽ nhận thấy da mình ngày một sáng mịn, cải thiện hiệu quả tình trạng da không đều màu.

Chống lão hóa - giữ mãi nét thanh xuân

Trong thành phần của sữa đậu nành có chứa nhiều vitamin như A, E, PP và B12 và đặc biệt là chất genistein có khả năng tăng tín đàn hồi, kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Chính vì thế, thường xuyên sử dụng sữa đậu nành sẽ mang đến cho phái đẹp làn da trắng mịn, và chống lại các dấu hiệu lão hóa lâu dài.

Sử dụng một lượng sữa đậu nành ướp lạnh đem rửa mặt kết hợp với mát xa nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc trong 3 phút để dưỡng da.

Một cách chăm sóc da được nhiều phụ nữ Nhật Bản áp dùng là sử dụng sữa đậu nành bằng cách đơn giản thoa trực tiếp sữa đậu nành lên da mặt, sau đó mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thường xuyên áp dụng phương pháp chăm sóc da như thế này sẽ giúp làn da của bạn được cung cấp kịp thời độ ẩm, xóa mờ nếp nhăn và sáng lên nhanh chóng.

Hoặc hàng ngày vào mỗi buổi sáng và tối để làm sạch da và dưỡng ẩm bạn có thể sử dụng một lượng sữa đậu nành ướp lạnh đem rửa mặt kết hợp với mát xa nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc trong 3 phút, và rửa sạch lại với nước.

Cho da căng mịn - làm mờ nếp nhăn

Thường xuyên sử dụng đậu nành để chăm sóc da sẽ giúp da trở nên căng mịn, những nếp nhăn hay chân chim sẽ bị làm mờ đi trông thấy. Vì các dưỡng chất có trong sữa đậu nành có tác dụng kích thích khả năng sản sinh những tế bào mới, tăng cường collagen cho da, cải thiện và phục hồi những tế bào bị hư hỏng, dưỡng da, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Để có một mặt nạ xóa nếp nhăn hữu hiệu bạn có thể sử dụng 3 muỗng sữa đậu nành kết hợp cùng với 1 muỗng dầu oliu và 1 muỗng mật ong tạo thành hỗn hợp dưỡng da hoàn hảo.

Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt sau đó thoa hỗn hợp dưỡng da đã chuẩn bị sẵn đều khắp mặt và mát xa nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc, để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấm vào da, thư giãn và để trong vòng 15 phút, rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện kiên trì 3 lần 1 tuần sẽ nhận thấy được kết quả rõ rệt.

Bên cạnh việc chăm sóc da mặt bằng việc rửa mặt và đắp mặt nạ với sữa đậu nành bạn cũng cần bổ sung dinh dưỡng bằng cách uống trực tiếp sữa đạu nành vào mỗi sáng để có làn da đẹp hoàn hảo từ trong ra ngoài.

Những lưu ý khi uống sữa đậu nành

Phải được đun sôi kỹ càng: Bạn có biết trong sữa đậu nành có chứa nhiều chất ức chế men như trypsin, saponin và những chất khác không có lợi cho sức khỏe. Chính vì thế sữa đậu nành cần được đun sôi kỹ trong quá trình nấu nếu không sẽ gây hại sức khỏe biểu hiện bằng các triệu chứng nôn, buồn nôn, đau bụng, thậm chí có thể ngộ độc.

Không uống cùng với trứng: Nhiều người vẫn thường nghĩ sử dụng trứng cùng sữa đậu nành sẽ giúp tăng thêm mức độ bổ cho có thể. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại khi lòng trắng trứng kết hợp với một loại men có tên là tripsin có trong sữa đậu nành sẽ gây kết tủa làm cản trở quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng. Vì thế sự kết hợp này hoàn toàn không mang lại lợi ích như bạn nghĩ.

Không nên kết hợp sử dụng sữa đậu nành cùng với trứng vì nó sẽ không mang lại lợi ích gì cho cơ thể.

Không để trong bình giữ nhiệt: Nếu bảo quản sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt với thời gian khoảng 3 đến 4 giờ sẽ chúng sẽ bị biến chất và không thể sử dụng được nữa, thậm chí chúng còn chứa nhiều vi khuẩn vì nhiệt độ ấm là môi trường lí tường để chúng sinh sôi.

Không nên uống quá nhiều trong một lần: sử đậu nành bổ dưỡng tuy nhiên không vì thế mà lạm dụng chúng, vì thế đối với người lớn, một lần chỉ nên uống không quá 500ml, nếu không cơ thể sẽ phản ứng bằng biểu hiện đau bụng, đi ngoài, do lượng dinh dưỡng quá nhiều khiến cơ thể không thể nào hấp thụ được hết cùng một lúc.

Không nên thêm đường nâu khi uống: Vì trong đường nâu có chứa nhiều các axit hữu cơ như axit lactic và axit acetic… khi kết hợp với các dưỡng chất như protit, canxi trong sữa đậu nành sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng của sữa, đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng hấp thụ và tiêu hóa trong cơ thể.

Hướng dẫn thực hiện sữa đậu nành tại nhà:

Bên cạnh rửa mặt và đắp mặt nạ với sữa đậu nành bạn cũng cần bổ sung dinh dưỡng bằng cách uống trực tiếp sữa đạu nành vào mỗi sáng để có làn da đẹp hoàn hảo từ trong ra ngoài.

Cách thực hiện sữa đậu nành không quá khó như bạn nghĩ, bạn chỉ cần dùng may xay nhuyễn hạt đậu nành với tỷ lệ 200g đậu nành với 0,5 lít nước.

Sau đó lọc tách riêng phần bã và nước đậu nành chia làm hai. Phần bã có thể đắp mặt nạ hoặc bỏ đi. Riêng phần nước đậu nành bạn đem đun sôi thật kỹ là sẽ có thể tạo thành sữa đậu nành ngon lành.

Hiện nay, trên thị trường đã có bán rất nhiều máy làm sữa đậu nành có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, khiến việc làm đậu nành ngày nay trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Thường xuyên sử dụng sữa đậu nành bạn sẽ cảm nhận được công dụng làm đẹp của sữa đậu nành đối với làn da và sắc đẹp. Chính vì thế, uống sữa đậu nành mỗi ngày là cách đơn giản nhất để có làn da tươi sáng mỗi ngày. Chúc bạn luôn khỏe!

T.Thanh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/sua-dau-nanh-than-duoc-duong-da-chong-lao-hoa-tuyet-voi-cho-phai-dep-26123/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY