Kinh tế xã hội hôm nay

Sửa đổi Quy chế ứng phó sự cố hóa chất độc

(MangYTe) - Danh mục các loại hóa chất độc tại Phụ lục kèm theo Quyết định số 26/2016/QĐ-TTg sửa đổi...

Phó thủ tướng trịnh đình dũng ký quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế hoạt động ứng phó sự cố hóa chất độc ban hành kèm theo quyết định số 26/2016/qđ-ttg ngày 1/7/2016 của thủ tướng chính phủ.

Theo đó, danh mục các loại hóa chất độc tại phụ lục kèm theo quyết định số 26/2016/qđ-ttg sửa đổi, bổ sung như sau: loại bỏ oxy tại số thứ tự 27 ra khỏi danh mục; bổ sung thủy ngân và các hợp chất thủy ngân, ngưỡng tồn trữ 1 kg vào danh mục.

Ảnh minh họa: Báo Đại biểu Nhân dân

Quyết định cũng sửa đổi Khoản 2 Điều 6 (xây dựng và phê duyệt Kế hoạch ứng phó sự cố hóa chất độc).

Cụ thể, ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm xây dựng kế hoạch phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất độc cấp tỉnh, trình bộ công thương phê duyệt, trừ các kế hoạch ứng phó sự cố hóa chất độc trên biển thực hiện theo khoản 6 điều 56 của luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo ngày 25/6/2015.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 28/2/2020.

Nhật Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục (https://giaoduc.net.vn/tieu-diem/sua-doi-quy-che-ung-pho-su-co-hoa-chat-doc-post206275.gd)

Tin cùng nội dung

  • Chóng mặt có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng với người cao tuổi (NCT) thì không được xem thường. Chóng mặt sẽ làm mất thăng bằng, ngồi dậy, đứng lên rất khó khăn đôi khi gây nên sự cố bất thường (ngã).
  • Quá trình lão hoá và tuổi già là quy luật tất yếu của tự nhiên. Tuy nhiên, hiện tượng này xảy ra sớm hay muộn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài yếu tố di truyền, môi trường sống và thói quen lành mạnh cũng góp phần rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự lão hoá và tiến trình tuổi già.
  • Việc dùng các loại hóa chất để bảo quản thực phẩm sẽ có những ưu điểm nhất định như: lưu giữ thực phẩm tươi lâu, giúp cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng và thu lại được nhiều lợi nhuận...
  • Trước tình trạng sử dụng bừa bãi hóa chất để làm trái cây chín đều, mẫu mã đẹp nhằm bán được giá cao khi đưa ra thị trường, rất nhiều “thượng đế” đã phải than trời rằng mình đang bị đầu độc bằng đủ hình thức, rằng ăn cũng ch*t mà không ăn cũng ch*t.
  • Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng Khoa Nhi (BV Bạch Mai), việc phát hiện, sơ cứu đúng, kịp thời là vô cùng quan trọng để tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Bị tạt axít hay bỏng hóa chất nếu được sơ cứu đúng cách trước khi được cấp cứu ở bệnh  viện sẽ giảm đau đớn rất nhiều.
  • Người bị ngộ độc sau khi ăn uống thực phẩm có hóa chất thường có triệu chứng đầy bụng, đau bụng, buồn nôn và nôn liên tục...
  • Một khi bị bỏng do hóa chất, bạn cần được điều trị ngay lập tức.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY