Tai , Mũi , Họng hôm nay

Sưng amidan, súc miệng bằng oxy già có hiệu quả?

Việc dùng các loại Thu*c sát khuẩn tại chỗ ít có giá trị trong trị liệu viêm nhiễm của amidan, do đó, các bác sĩ không chỉ định dùng Thu*c và phương pháp này.
Chào bác sĩ,

Em bị viêm amidan mãn tính, giờ 1 bên sưng hoài không xẹp. Em có thể dùng nước oxy già pha 1/10 súc miệng được không ạ, lâu dài có ảnh hưởng gì không ạ? Em cũng súc miệng kết hợp với nước muối pha loãng cảm giác cũng đỡ. Em cám ơn BS!

(N.V Vũ – Tây Ninh)

Ảnh minh họa
Chào bạn,

Bạn bị viêm amidan kéo dài,bệnh hay tái, một bên to bất thường... Với dấu hiệu như bạn mô tả, bạn nên tới bệnhviện, bác sĩ chuyên khoa tai, mũi họng sẽ khám và tư vấn cho bạn nhé.

Nếu amidan to bất thường một bên: là có chỉ định phẫu thuật amidan.

Việc dùng các loại Thu*c sátkhuẩn tại chỗ ít có giá trị trong trị liệu viêm nhiễm của amidan, do đó,các bác sĩ không chỉ định dùng Thu*c và phương pháp này.

Chúc bạn mau chóng bình phục sức khỏe!

BS.CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sung-amidan-suc-mieng-bang-oxy-gia-co-hieu-qua-n230082.html)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi 8 tuổi rất hay bị viêm họng. Mỗi lần cháu bị viêm họng thường kèm viêm sưng amidan.
  • Theo nghiên cứu mới khi cắt amidan số lượng tế bào miễn dịch có giảm song không đáng kể, vì các cơ quan khác của cơ thể sẽ sản sinh bù trừ.
  • Con tôi thường bị viêm họng kèm theo sưng amidan. Nếu cắt amidan cho con tôi thì có hết viêm họng không? - Trần Thị Nhung (Thanh Hóa)
  • Em 18 tuổi, bị đau họng, sốt. Khi đi khám, BS nói em bị viêm amidan và cho em Thu*c uống 5 ngày cho hết mủ mới tái khám và cắt amidan.
  • (Mangyte) - Bé nhà em bị amidan, thỉnh thoảng cháu khó thở và thường xuyên nôn oẹ, phía dưới mắt thâm, da xanh xao.
  • Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt.
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Chào Mangyte, Em bị viêm amidan cũng khá lâu, có chữa trị và uống Thu*c nhưng không khỏi. Mangyte cho em hỏi bị viêm amidan khi nào có thể mổ được, những ai không được cắt amidan. Khi cắt amidan thì giá khoảng bao nhiêu, mấy ngày thì khỏi, có kiêng ăn gì không? BHYT có chi trả cho các ca mổ amidan không? Em cảm ơn ạ,
  • Cho em hỏi về việc cắt amidan ở bệnh viện Tai mũi họng TPHCM. Theo như em gọi điện hỏi bệnh viện thì tổng chi phí cắt amidan là 4 triệu và nếu dùng BHYT thì sẽ được chi trả 70%, vậy mình chỉ cần trả 30% còn lại. Nhưng khi đọc trên Mangyte thì lại là đóng 3 triệu (có BHYT)? Mangyte có thể giải thích rõ hơn giúp em không ạ? (Thanh Thảo - quận 3, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vui lòng cho em hỏi, chi phí trọn gói cắt amidan bằng kỹ thuật Coblation nay là bao nhiêu được không? Em có chỉ định cắt amidan có bảo hiểm ở Thủ Đức nhưng em muốn cắt ở BV Tai Mũi Họng TPHCM. Cảm ơn Mangyte! (Thu Hà - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY