Dinh dưỡng hôm nay

Sườn mua về đem chế biến theo những cách này ăn đưa cơm, ngon khó cưỡng

Ngoài món sườn xào chua ngọt quen thuộc bạn có thể chế biến sườn thành nhiều món ăn khác cũng ngon không kém.

Sườn rang muối

Nguyên liệu

- Sườn heo: 500g

- Sả: 6 cây

- Gạo nếp rang: 100g

- Đậu xanh rang: 50g

- Muối: 100g

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện

- Sườn mua về, rửa sạch với muối và nước ấm, sau đó cắt thành miếng hình chữ nhật cho vừa ăn, chần qua nước sôi. Vớt ra để ráo.

- Sả rửa sạch bụi, cắt thành chỉ mỏng.

- Trộn gạo nếp rang, đậu xanh rang và muối lại với nhau, xay nhuyễn thành bột.

- Cho chảo lên bếp, thêm dầu, dầu nóng cho sườn vào chiên vàng đều 2 mặt. Khi thịt đã chín vàng đều, cho sả vào rang chung đến khi sả chín vàng.

- Khi sả chín vàng, chắt hết phần dầu trong chảo đi, sau đó cho bột muối vào và rang nhanh tay để muối có thể bao phủ đều các mặt của sườn heo, khi sườn có màu vàng và khô là được.

Sườn rang muối chín đổ ra đĩa, ăn lúc còn nóng thì sẽ vô cùng thơm ngon.

Sườn cốt lết chiên sả ớt thơm ngon đậm vị

Nguyên liệu

- Sườn cốt lết: 500g

- Sả, ớt sừng, tỏi, bột bắp, rượu trắng

- Gia vị: đường vàng, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, tiêu

Cách thực hiện

- Đầu tiên, bạn rửa sạch sườn cốt lết và cắt chúng ra thành những miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp theo, bạn tiến hành băm nhuyễn sả, ớt và tỏi.

- Bạn trộn đều thịt cùng ½ muỗng canh bột bắp, ½ muỗng canh đường, 1 muỗng canh rượu, 2 muỗng canh nước mắm, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng canh dầu ăn, ½ muỗng cà phê tiêu và tỏi, sả, ớt băm với nhau. Sau đó, dùng màng bọc thực bọc kín thau sườn lại và để vào ngăn mát tủ lạnh tầm 30 phút cho thấm vị.

- Pha nước chấm: Bạn chỉ cần hòa tan 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 4 – 5 muỗng canh nước đun sôi lại với nhau là được. Xong thì hãy thêm một ít tỏi, ớt băm vào cho thơm thơm cay cay nữa nhé.

- Bạn đun nóng chảo dầu trên bếp, rồi lần lượt cho từng miếng sườn vào để chiên áp chảo. Lưu ý, hãy lấy hết tỏi, ớt, sả ra khỏi miếng sườn trước khi chiên để tránh bị khét nhé.

- Tiếp theo, bạn chiên sườn đến khi chín vàng đều các mặt thì lấy ra ngay. Xong thì bạn đem phần tỏi, sả, ớt đã chừa lại lúc nãy phi cho thơm vàng, rồi vớt ra và để lên trên mấy miếng sườn.

Những miếng sườn được chiên xong có mùi cực thơm của sả và tỏi phi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà thấm vị của miếng sườn cốt lết, chấm cùng với nước mắm cay cay mặn mặn rất vừa ăn. Đặc biệt, món này mà ăn chung với cơm trắng thì phải gọi là tuyệt cú mèo luôn đấy.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/suon-mua-ve-dem-che-bien-theo-nhung-cach-nay-an-dua-com-ngon-kho-cuong.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/suon-mua-ve-dem-che-bien-theo-nhung-cach-nay-an-dua-com-ngon-kho-cuong/20230209100419926)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY