Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Súp lơ mua về chỉ rửa qua với nước không khác gì ăn trứng côn trùng, để làm sạch hãy làm theo cách này

Súp lơ là một trong những loại rau đại bổ với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu không được xử lý rửa sạch đúng cách sẽ rất dễ gây nên tác dụng ngược cho cơ thể.

Nhiều nghiên cứu cho thấy súp lơ có chứa hàm lượng chất phytochemical cao cùng các vitamin thiết yếu, carotenoid, chất xơ, đường hòa tan, khoáng chất và các hợp chất phenolic, súp lơ và các loại rau họ cải là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên tuyệt vời. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách rửa sạch súp lơ hiệu quả, đảm bảo an toàn vệ sinh và tránh những trường hợp như ăn phải trứng của côn trùng đẻ trong các bông súp lơ mà nếu không rửa kĩ sẽ rất dễ gặp phải.Dưới đây là cách rửa rau sạch đúng cách.

>> Xem thêm: Thịt bò bổ dưỡng nhưng ăn theo 4 cách này hóa thành asen, tàn phá cơ thể bạn

1. Loại bỏ lá và phần rau bị hỏng

Sau khi mua về, việc đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng đó là bạn phải loại bỏ sạch phần lá và gọt bỏ phần cuống. Sau đó, bạn hãy dùng da cắt bỏ đi những phần rau bị hỏng, nát vì vi khuẩn có thể dễ dàng phát triển mạnh trong những bộ phận này và rất dễ lan sang phần khác, ảnh hưởng đến quá trình bảo quản.

Ảnh minh họa.

2. Rửa sạch súp lơ với nước muối

Rau súp lơ trong quá trình trồng rất dễ bị nhiễm rệp và sâu bắp cải. đây là những loài sinh vật nhỏ có màu xanh nhạt và đầu nhỏ. để loại bỏ những loài sâu này cùng những loài sinh vật khác bạn cần ngâm rau súp lơ trong nước muối từ 5-10 phút với tỉ lệ 1 thìa cà phê muối với 1 lít nước.

Với điều kiện đảm bảo, súp lơ phải được ngâm ngập nước hoặc cơ bản nhất là búp bông cải phải được ngập trong nước. Rất nhiều trường hợp bạn có thể thấy những con sau rơi ra ngoài và nổi lềnh bềnh bên trên mặt nước. Sau khi ngâm với nước muối hãy rửa lại rau một lần nữa với nước sạch, dùng tay xoa nhẹ lên bông súp lơ.

>> Xem thêm: Uống nước lá tía tô cho thêm một giọt này là lợi ích gấp 10, lọc sạch cặn bẩn trong người

3. Sử dụng giấm

Việc sử dụng giấm có thể giúp rau nâng cao khả năng bảo vệ và chống lại vi khuẩn. Vì vậy, nếu sau khi ngâm nước muối, bạn không chắc chắn súp lơ đã được sạch hoàn toàn hay chưa thì bạn hãy hãy làm thêm một bước này. Bạn hãy sử dụng một chiếc bát to, pha giấm vào nước với tỉ lệ 1 phần giấm 3 phần nước. Việc làm này có thể loại bỏ đến 98% vi khuẩn trên thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm còn tươi sống. Cho súp lơ vào nước pha giấm và khuấy qua vài lần, sau đó ngâm trong khoảng 15 - 20 phút nữa thì bỏ ra.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên ngâm quá lâu sẽ khiến cho súp lơ mất đi dinh dưỡng bị tan vào trong nước. Sau đó bạn lại đem súp lơ đi rửa sạch lại một lần nữa.

>> Xem thêm: 9 cách đuổi chuột ra khỏi nhà vĩnh viễn, vừa đơn giản lại rẻ tiền, nhà nào cũng làm được

4. Làm khô súp lơ

Không phải đem ra phơi nắng như các thực phẩm khác mà việc của bạn chỉ đơn giản là lấy một chiếc khăn sạch hặc giấy sạch, thấm qua những phần nước còn bị sót lại ở súp lơ. Cuối cùng là bạn chỉ cần cắt nhỏ những miếng vừa ăn là có thể thoải mái chế biến những món ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình của mình rồi.

>> Xem thêm: Mẹo hay giúp bạn sử dụng mạng Wifi miễn phí không cần có mật khẩu, dù ở bất kỳ đâu

Một số lưu ý khi ăn súp lơ

- Để giảm cân, bạn nên ăn súp lơ trước bữa ăn chính. Súp lơ rửa sạch, cắt miếng nhỏ, luộc trong nước nóng. Bạn nên cho thêm một chút muối để dễ ăn. Khi ăn, nhai chậm, ăn hết súp lơ rồi mới bắt đầu ăn cơm. Nhờ ăn súp lơ trước, bạn đã có cảm giác no nên sẽ ăn ít thức ăn hơn.

- Nên kết hợp ăn súp lơ với thịt và trứng. Vitamin C trong súp lơ làm sự hấp thu sắt trong cơ thể dễ dàng hơn. Vì thế, nếu bạn ăn súp lơ cùng trứng, thịt và các thực phẩm khác có hàm lượng sắt cao, chúng sẽ giúp bạn hấp thu gấp đôi lượng sắt. Nhờ đó, mặc dù đang giảm cân xong trông bạn không có cảm giác gầy gò, ốm yếu mà vẫn có một làn da khoẻ khoắn.

- Nên chế biến súp lơ bằng dầu thực vật để giúp cơ thể hấp thu tối đa vitamin A, vitamin E và các chất dinh dưỡng khác có trong súp lơ.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/sup-lo-mua-ve-chi-rua-qua-voi-nuoc-khong-khac-gi-an-trung-con-trung-de-lam-sach-hay-lam-theo-cach-nay.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sup-lo-mua-ve-chi-rua-qua-voi-nuoc-khong-khac-gi-an-trung-con-trung-de-lam-sach-hay-lam-theo-cach-nay/20220906064621468)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY