Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Suy gan cấp sau uống Thuốc nam trị viêm da

Phú Thọ-Nam thanh niên 20 tuổi sau hai ngày uống Thuốc nam trị viêm da thì nôn liên tục, mệt mỏi, da sạm, được chẩn đoán suy gan cấp.

Các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, ngày 20/1, cho biết trước đó vài tháng, bệnh nhân cũng bị viêm da và đã uống Thuốc nam điều trị trong một tháng. Người bệnh nhập viện trong tình trạng mệt mỏi nhiều, buồn nôn, nôn ra dịch dạ dày, bí đại tiện, tiểu sẫm màu, da sạm, củng mạc mắt vàng, phù nhẹ hai chi dưới, xuất huyết dưới da vùng cổ.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân có tình trạng suy gan cấp, men gan tăng cao gấp 3 lần bình thường, chỉ số bilirubin tăng cao. Anh được nhập viện điều trị ngay lập tức, dừng các Thuốc có hại cho gan, dùng Thuốc hỗ trợ tế bào gan, hỗ trợ dinh dưỡng. Bác sĩ nhận định đây là một trường hợp tiên lượng khá nặng, nếu không đến bệnh viện kịp thời, nguy cơ suy đa tạng, nguy hiểm tính mạng.

May mắn sau một ngày điều trị, tình trạng người bệnh được cải thiện.

Thời gian qua, các bệnh viện tiếp nhận rất nhiều trường hợp gặp biến chứng sức khỏe nặng nề do tin theo quảng cáo hay người quen mách, tự mua Thuốc nam về điều trị. Bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không tùy tiện sử dụng các phương Thuốc dân gian không rõ nguồn gốc mà nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị khi có dấu hiệu bệnh.

Bệnh nhân điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suy-gan-cap-sau-uong-thuoc-nam-tri-viem-da-4419314.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY