Sinh sản , Nữ hôm nay

Suy giảm buồng trứng sớm - Nguy cơ vô sinh cao?

Đúng 12 tháng rồi tôi không có kinh nguyệt, BS định bệnh tôi là “suy giảm buồng trứng sớm”. Nếu tôi lập gia đình, thì có còn cơ hội nào tôi có thể sinh con?

Đúng 12 tháng rồi tôi không có kinh nguyệt, BS định bệnh tôi là “suy giảm buồng trứng sớm”. Cách đây 10 năm, tôi có tách u nang buồng trứng trái (không có tái phát).Tôi xin hỏi, thời gian không có kinh nguyệt quá lâu như thế, liệu rằng tôi có còn trứng không? Vì tôi chưa lập gia đình nên bác sĩ khuyên tôi không uống Thu*c - như thế có là giải pháp tốt? Nếu tôi lập gia đình, thì có còn cơ hội nào tôi có thể sinh con? Xin cảm ơn bác sĩ

(Hải, 40 tuổi, tranthingochai@)

Chào chị,

Chị nên đến các bệnh viện chuyên khoa để được xét nghiệm nội tiết và siêu âm để biết mình có còn trứng dự trữ trong không. Nếu xét nghiệm nội tiết thấy nồng độ FSH cao, siêu âm vào ngày 3 của chu kỳ kinh không còn thấy nang nhỏ trong thì có thể chị đã bị suy sớm.

Nếu chị chưa lập gia đình và không muốn có con, chị cần được dùng nội tiết bổ sung liều thấp nếu có các triệu chứng của thiếu hụt nội tiết tố nữ.

Nếu chị sẽ lập gia đình và mong muốn có con, chị nên đến bác sĩ để được dùng Thu*c nội tiết cho có kinh lại và giữ cho tử cung không bị teo nhỏ để sau này có thể mang thai.

Khi chị đã lập gia đình, cần thực hiện xin trứng của một người trẻ tuổi làm thụ tinh trong ống nghiệm để có con.

AloBacsi.vn Theo ThS-BS Vương Thị Ngọc Lan

Giảng viên Đại học Y dược TP.HCM

Tuổi Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/suy-giam-buong-trung-som-nguy-co-vo-sinh-cao-n88840.html)

Tin cùng nội dung

  • Thông tin trên được đưa ra bởi PGS.TS Nguyễn Nghiêm Luật tại hội thảo “Giới thiệu các xét nghiệm chuyên sâu về dấu ấn ung thư, xét nghiệm sinh học phân tử, xét nghiệm sinh sản và sàng lọc trước sinh” do bệnh viện Medlatec tổ chức vừa qua.
  • vô kinh là trường hợp người phụ nữ ở tuổi có khả năng sinh sản nhưng lại không có kinh nguyệt hàng tháng như các phụ nữ khác. đây là một trong những lĩnh vực của nội tiết trong phụ khoa - tương đối khó chẩn đoán và điều trị. nguyên nhân vô kinh thường nằm cùng lúc trong nhiều cơ quan, với nhiều rối loạn đôi khi nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh.
  • Tỷ lệ thành công của việc điều trị hiếm muộn phụ thuộc nhiều yếu tố. trong đó, đáng lưu ý là sự kích thích buồng trứng nhằm làm tăng số lượng và chất lượng nang noãn.
  • Vào lúc 14h30 ngày 04/10/2012, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề “Điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng” với sự tư vấn của chuyên gia Nguyễn Đức Vy...
  • Vô kinh là trường hợp người phụ nữ đã hoặc đang ở tuổi có khả năng sinh sản nhưng lại không có kinh nguyệt hàng tháng như các phụ nữ khác. Bình thường, tuổi bắt đầu có kinh ở các bé gái trung bình từ 13 đến 16 tuổi.
  • U nang buồng trứng chiếm tỉ lệ khoảng 80% các khối u buồng trứng nói chung, là loại khối u rất hay gặp ở phụ nữ, đặc biệt phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ. Đại đa số là u lành tính, chỉ một tỉ lệ nhỏ có biến chứng ung thư hóa.
  • Suy buồng trứng sớm là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn ở nữ giới. Về lâu dài bệnh lý này sẽ ảnh hưởng cả về chất lẫn tinh thần cho người phụ nữ.
  • U nang buồng trứng là bệnh phổ biến gặp ở các chị em. Giai đoạn dễ bị mắc bệnh nhất là khi chị em ở trong độ tuổi sinh đẻ.
  • Vụ mổ nội soi cắt ruột thừa viêm biến thành mổ hở cắt hai buồng trứng ở Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ đã được truyền thông “lưu tâm”
  • Bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát (Lào Cai) vừa mổ thành công, tách khối u nang buồng trứng nặng 4,2kg cho em Sùng Thị Páo (14 tuổi, dân tộc Mông).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY