Hô hấp hôm nay

Suýt Ch?t vì Thuốc hen gia truyền Đời sống

Mua 318 viên Thuốc gia truyền trị giá 50.000 đồng, chị Ngân (huyện Xuân Trường, Nam Định) hy vọng mình sẽ khỏi bệnh hen. Chị đâu ngờ chỉ trong tích tắc đã suýt gõ cửa thần Ch?t.

Hiện chị Ngân điều trị tại nhà của người bác ở đường Kim Đồng (phường Phương Mai, Hà Nội) sau khi xuất viện. Chị vẫn giữ gói Thuốc uống dở với những viên Thuốc nhỏ bằng hạt đỗ, màu cam, mùi hăng hắc. Ngân vẫn chưa hoàn hồn khi nhớ lại, trong vòng 7 ngày, chị đưa vào cơ thể 200 viên Thuốc như thế.

Bố mẹ chị Ngân được người quen giới thiệu bà lang cung Trịnh Thị Quế ở xóm 2, xã Xuân Thành, cùng huyện Xuân Trường, có tiếng nhờ phương Thuốc gia truyền chữa hen rất hiệu nghiệm. Không cần gặp bệnh nhân, sau khi nghe kể triệu chứng, bà lang đưa cho mẹ chị một gói Thuốc ghi liều lượng rõ ràng. Sau 4 ngày dùng Thuốc, Ngân thấy mệt mỏi khác thường, hơi đau lưng, đau bụng, mỏi cơ. Gia đình nghĩ chị bị đau thông thường nên cho dùng Thuốc giảm đau.

Bước sang ngày thứ bảy, chị đau bụng dữ dội, tắc ruột và không đi ngoài được nên phải vào Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội). Bác sĩ Phạm Duệ cho biết, nếu chậm một ngày, chị có thể hôn mê và Tu vong. Phim chụp cho thấy hình ảnh những vật lạ trong cơ thể, đó là những viên Thuốc màu cam trị hen mà chị đang uống. Bác sĩ gắp chúng ra nguyên dạng rắn ban đầu do không tiêu hóa được.

Những viên Thuốc này được chuyển đến Viện Khoa học & Công nghệ Việt Nam xét nghiệm. Kết quả cho thấy, chất chì chiếm 10-30% trọng lượng viên Thuốc.

(Theo Tiền Phong)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tin-tuc/to-am/suyt-chet-vi-thuoc-hen-gia-truyen-2265571.html)

Chủ đề liên quan:

gia truyền truyền

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY