Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tá hỏa cảnh bé 9 tuổi bắt chước Youtube nuốt bấm móng tay vào bụng

Bé 9 tuổi suýt nguy hiểm đến tính mạng vì nuốt bấm móng tay, bắt chước theo các video trên Youtube. Vụ việc một lần nữa rúng lên hồi chuông cảnh báo với các bậc phụ huynh không quản lý sát sao con trẻ.

bé 9 tuổi suýt nguy hiểm đến tính mạng vì nuốt bấm móng tay, bắt chước theo các video trên youtube. vụ việc một lần nữa rúng lên hồi chuông cảnh báo với các bậc phụ huynh không quản lý sát sao con trẻ.

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) vừa tiếp nhận trường hợp bé trai N.V.A. (9 tuổi) trong tình trạng đau bụng, ho nhiều, khó chịu, do nuốt phải dị vật.

Qua thăm khám và nội soi dạ dày, các bác sĩ phát hiện dị vật là một chiếc bấm móng tay có kích thước 60x16mm, nằm tại vị trí phình vị lẫn thức ăn, gây tổn thương xước niêm mạc dạ dày. bệnh nhi được nội soi, gắp dị vật thành công.

Nguyên nhân được người nhà bệnh nhi cho biết: do bệnh nhi hay xem các video trên kênh youtube nên đã tập làm theo.

Tá hỏa cảnh bé 9 tuổi bắt chước Youtube nuốt bấm móng tay vào bụng - Ảnh 1

Hình ảnh dị vật là chiếc móng tay được lấy ra khỏi dạ dày bé trai 9 tuổi ở Phú Thọ. (Ảnh: VTC News)

Được đây, đây không phải trường hợp đầu tiên trẻ em gặp nguy hiểm đến tính mạng vì bắt chước theo các video trên youtube.

Cách đây 2 tuần, thông tin về một bé gái 5 tuổi ở quận tân phú, tp.hcm mất mạng sau khi xem và làm theo video hướng dẫn trò thắt cổ trên youtube đã khiến nhiều bậc cha mẹ không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Trước đó, vào tháng 11/2019, bé trai Đ.T.K. (7 tuổi, ở huyện Nhà Bè, TP.HCM) cũng làm theo trò "thắt cổ nhưng vẫn thở được" trên Youtube. Gia đình phát hiện bé treo cổ bằng chính chiếc khăn quàng đỏ, hai chân bé cách mặt đất một đoạn khá xa, người tím ngắt, ngất lịm. Do được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên bé K. đã may mắn giữ được tính mạng.

Qua các vụ việc đau lòng trên, các sĩ khuyến cáo phụ huynh không để trẻ tự sử dụng smartphone hoặc xem Youtube, tham gia mạng xã hội thiếu kiểm soát.

Không chỉ Youtube, các nội dung nguy hại, không phù hợp với trẻ hiện đang được chia sẻ tràn lan trên các trang mạng xã hội.

Phụ huynh cần biết trẻ đã tiếp xúc với những nội dung nào trên internet để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Quan trọng nhất để phòng T*i n*n cho trẻ đó là cha mẹ cần dành nhiều thời gian cho con của mình hơn. Qua đó giúp trẻ có thể khám phá cuộc sống thông qua trải nghiệm thực tế, có ích.

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/ta-hoa-canh-be-9-tuoi-bat-chuoc-youtobe-nuot-bam-mong-tay-vao-bung-a344415.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY