Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tác dụng của mỡ trăn với việc làm đẹp

Mỡ trăn từ lâu đã được nhiều người tin dùng với tác dụng chính là chữa bỏng, dưỡng da và triệt lông hiệu quả. Cùng GĐVN tìm hiểu thêm mỡ trăn nhé có công dụng gì nhé.

Từ lâu mỡ trăn được các chị em phụ nữ dùng để làm đẹp như dưỡng da, trị khô da, nứt nẻ, viêm da cơ địa, trị mụn…và cải thiện các vấn đề về da.

Mỡ trăn thường được lấy từ 2 loại trăn chủ yếu là trăn mắt võng và trăn mốc. ngoài bộ phận mỡ trăn được dùng để làm đẹp thì thịt, máu và xương trăn cũng được sử dụng làm Thu*c.

Các tác dụng của mỡ trăn với sắc đẹp

Mỡ trăn trị bỏng

Những người không may bị bỏng, nơi vết thương bị phồng rộp, đau rát thì có thể bôi mỡ trăn vào sẽ giúp xoa dịu vết đau, đồng thời công dụng của mỡ trăn giúp cho vùng da bị bỏng trở nen bóng nhẵn hơn, hạn chế để lại sẹo quá đậm.

Mỡ trăn có tác dụng triệt lông chân tay

Khi nói tới triệt lông ta thường nghĩ tới việc lông sẽ bị rụng nhanh chóng tuy nhiên mỡ trăn lại giúp cho việc triệt lông trở nên nhẹ nhàng hơn. bằng cách kéo nhanh liền da lỗ chân lông khiến lỗ chân lông nhỏ lại, lông mọc lên mềm hơn, nhỏ hơn hoặc không mọc nữa. triệt lông bằng mỡ trăn là sự lựa chọn tuyệt vời để có thể tẩy lông một cách an toàn và không có tác dụng phụ.

Mỡ trăn có tác dụng triệt lông hiệu quả (Ảnh minh họa)

Mỡ trăn giúp da nhanh liền

Đối với trường hợp mụn đầu đen, với một thời gian nhất định, mỡ trăn có công dụng làm liền vết thương do mụn gây ra.

Mỡ trăn có tác dụng giúp da không còn khô nẻ

Đối với những người thường xuyên làm việc với nước, các gót chân, ngón chân thường bị nứt nẻ, nước ăn chân, chỉ cần bôi mỡ trăn một thời gian sẽ giúp da mịn màng và không còn bị nứt nẻ nữa.

Sau khi rửa sạch chân thì nhớ lau khô nước, để một lúc cho da se lại rồi bôi mỡ trăn lên. sau 2 tiếng đồng hồ dùng bông gòn lau sạch rồi tiếp tục ủ nóng vùng da đó. nếu mỡ trăn được bôi khi da còn ẩm hoặc ướt thì sẽ không có tác dụng. có thể đi tất chân khi bôi mỡ trăn.

Các bước triệt lông bằng mỡ trăn

Cần phải tẩy tế bào ch*t ở vùng da cần tẩy lông.

Tiếp theo sử dụng các biện pháp waxing lông như dùng đường chưng hay sử dụng sáp ong và tuyệt đối không nên cạo lông bởi như thế sẽ khiến sợi lông không được loại bỏ hết.

Bước tiếp theo dùng bông tẩm mỡ trăn quết nhẹ lên vùng da đã được triệt lông, để trong 1 tiếng hoặc lâu hơn. sau đó tắm và dùng bọt biển hoặc xơ mướp để chà sạch.

Lưu ý: triệt lông bằng mỡ trăn cần làm 3 ngày liên tiếp để lỗ chân lông được mịn màng, sẽ khít hơn, việc triệt lông từ đó cũng triệt để hơn. tránh tình trạng lông mọc lại khiến cho việc triệt lông trở nên mất thời gian, tốn công sức. nếu vùng ta tẩy lông có mọc lại sau một thời gian thì không nên vội tẩy lông ngay lần tiếp theo mà phải chờ một thời gian bởi điều này sẽ khiến cho da dễ gặp tổn thương.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/tac-dung-cua-mo-tran-voi-viec-lam-dep-d91015.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-dung-cua-mo-tran-voi-viec-lam-dep/20201217034020894)

Tin cùng nội dung

  • Nấm linh chi là một trong những vị Thu*c quý của y học cổ truyền. Ở nước ta, trong mươi năm gần đây được người ta biết đến và sử dụng ngày càng nhiều với những phương thức khác nhau.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Trước thông tin cho rằng cây nở ngày đất có thể trị được một số bệnh trong đó có bệnh tiểu đường, bệnh gout…
  • Những tác dụng của sừng tê giác được gán ghép, nhân nhiều lên, thổi phồng để trở thành huyền thoại chữa được “bá bệnh”
  • Nước đá hay đá lạnh không có tác dụng sát khuẩn. Bởi với mức dao động giữa đá lạnh và vết thương chưa đủ lâu để tiêu diệt vi khuẩn.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY