Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tác dụng không thể ngờ của mật ong khi chữa nhiễm trùng đường hô hấp

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại đại học Oxford vừa phát hiện ra rằng,mật ong là phương Thu*c điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên tốt hơn cả các phương Thu*c truyền thống.

Rút cuộc, nhóm nghiên cứu đã xem xét các dữ liệu từ 14 cuộc thử nghiệm lâm sàng có liên quan tới 1761 bệnh nhân. Thông qua việc phân tích các dữ liệu từ các thử nghiệm khác nhau, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, mật ong được chứng minh là liệu pháp tốt nhất trong số tất cả các thí nghiệm.

Ngoài ra, mật ong cũng được chứng minh là có hiệu quả hơn trong điều trị ho và nó có thể dẫn tới giảm được thời gian nhiễm bệnh trung bình hai ngày.

Các nhà nghiên cứu nhận định rằng, lý do khiến mật ong điều trị tốt nhất đối với các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên là vì nó có chứa hydrogen peroxide, được biết đến như là một chất diệt khuẩn.

Mật ong cũng có thể đóng vai trò như một lớp áo mỏng bao phủ miệng và cổ họng và làm dịu sự dị ứng, ngứa.

Gần 72.000 người đang cách ly, nhiều ca mắc COVID-19 rất nặng có thể Tu vong

Báo cáo mới nhất cập nhật sáng 26/8 từ Bộ Y tế cho thấy, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 71.821 người. Hiện có 15 bệnh nhân mắc COVID-19 rất nặng, nhiều trường hợp có nguy cơ Tu vong cao.

Diễn biến nặng, phức tạp của bệnh nhân COVID-19 đang điều trị ở Hà Nội

Bác sĩ Võ Đức Linh, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, tổn thương phổi của bệnh nhân (BN) BN793 (nam, 58 tuổi, ở Bắc Giang) hiện rất nặng và phức tạp hơn trường hợp BN812 trước đây.

16 ca mắc COVID-19 rất nặng, 4 trường hợp tiên lượng Tu vong 'bất cứ lúc nào'

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, trong số 406 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, tiểu ban Điều trị cho biết hiện có 16 bệnh nhân tiên lượng nặng, gồm 12 trường hợp rất nặng và 4 trường hợp tiên lượng Tu vong.

Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tac-dung-khong-the-ngo-cua-mat-ong-khi-chua-nhiem-trung-duong-ho-hap-1712084.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Cạo gió là phương pháp chữa bệnh cảm lạnh trong dân gian đã có từ lâu đời. Khi có bệnh người ta thấy thân thể mệt mỏi rã rời nếu được cạo gió sẽ thấy tinh thần sảng khoái và dễ chịu khác thường
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Cảm lạnh, bao gồm nguyên nhân gây ra triệu chứng như ngạt mũi hay tại sao nước mũi trở nên đặc và có màu vàng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY