Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tác dụng làm đẹp của vỏ chuối không phải ai cũng biết

Chuối là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Chúng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết vỏ chuối là một loại mỹ phẩm tự nhiên giúp ích rất nhiều trong việc làm đẹp của các chị em phụ nữ.

Từ ngàn xưa đến nay, chúng ta chỉ nghĩ phần ruột chuối mới chứa nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng không biết rằng phần võ cũng có những công dụng rất tuyệt vời trong việc làm đẹp.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, phần vỏ chuối có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin B, vitamin c, vitamin E, sắt, mangan, kẽm,… Đây là những loại dưỡng chất có vai trò hỗ trợ trong việc nuôi dưỡng và cấp ẩm cho làn da, giúp chúng thêm khỏe mạnh và ngăn chặn được một số loại vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong vỏ chuối còn chứa khá nhiều những thành phần có khả năng tẩy được lớp da chết một cách tự nhiên nhất. Song chúng còn có tác dụng giúp loại bỏ các loại độc tố cũng như bụi bẩn, cải thiện làn da luôn được thoáng sạch, không viêm nhiễm. Mặt khác, những thành phần này còn có vai trò kích thích quá trình sinh sản tế bào mới.

Vỏ chuối tưởng chừng vô dụng nhưng lại rất hiệu quả đối với việc làm đẹp của các chị em phụ nữ

Ngoài ra, người ta còn tìm thấy trong phần vỏ của loại trái cây này có sự góp mặt của lutein và carotenoids. Hai loại dưỡng chất này còn có tác dụng kháng khuẩn cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng và đánh bay những loại vi khuẩn gây hại cho da. Bên cạnh đó, lượng tinh bột có trong vỏ chuối giúp cho dầu thừa bám trên các lỗ chân lông khô nhanh hơn. Từ đó, giúp hạn chế tình trạng mụn trứng cá tìm đến.

Không những thế, chúng còn là loại mỹ phẩm chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, enzym có khả năng cấp ẩm cho da, đẩy lùi tiến độ của quá trình oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng da khô, nám và tàn nhang.

Dưới đây là một số công dụng của vỏ chuối được đề cập một cách chi tiết nhất. Hãy cùng nhau tham khảo và tận dụng chúng để cảm nhận được những thay đổi rõ rệt trên làn da của bạn.

Làm đẹp da

Khi chúng ta sử dụng vỏ chuối trong việc làm đẹp thì da của bạn sẽ nhận được rất nhiều vitamin cũng như khoáng chất cần thiết, giúp cho gương mặt luôn sáng mịn, khỏe khoắn. Mặt khác, chúng còn có khả năng giúp đẩy lùi vết nhăn, nám, tàn nhang và ngăn chặn được quá trình lão hóa. Nếu bạn chưa thể nào khắc phục tình trạng nếp nhăn dù đã đến các spa, hay sử dụng mỹ phẩm mắc tiền, thì hãy dùng thử vỏ chuối để cảm nhận nhiều sự bất ngờ.

Vỏ chuối chứa rất nhiều vitamin cũng như khoáng chất cần thiết, giúp cho gương mặt luôn sáng mịn, khỏe khoắn. Mặt khác, chúng còn có khả năng giúp đẩy lùi vết nhăn, nám, tàn nhang và ngăn chặn được quá trình lão hóa

Bên cạnh đó, loại nguyên liệu này còn có chức năng làm mờ ‘quầng thâm gấu trúc’ trên đôi mắt của bạn. Chúng ta chỉ cần cắt lát rồi đắp lên vùng mắt bị thâm sau nhiều ngày để cảm nhận sự khác biệt.

Làm mờ sẹo

Theo các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, axit béo có trong những loại sản phẩm mà chúng ta sử dụng hằng ngày có khả năng làm mờ sẹo. Đây cũng chính là công dụng của vỏ chuối mà có lẽ rất ít người biết đến.

Trong vỏ chuối có chứa rất nhiều axit béo, chúng có thể giúp bạn làm mờ sẹo chỉ trong vài lần sử dụng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, trong vỏ chuối có chứa rất nhiều axit béo, chúng có thể giúp bạn làm mờ sẹo chỉ trong vài lần sử dụng. Mặt khác, đây còn là một loại thần dược giúp làm giảm sưng viêm các vùng da bị côn trùng cắn hay do dị ứng. Chúng ta chỉ cần cắt vỏ chuối ra thành miếng vừa dùng. Sau đó đắp lên vùng da bị dị ứng và đi ngủ. Cứ liên tục làm việc này trong vòng vài ngày, các vết đỏ tự dưng sẽ biến mất

Làm trắng răng hiệu quả

Nếu bạn là tín đồ của những loại sản phẩm chứa đầy các chất kích thích như cà phê trà, thuốc lá,... thường thì răng rất dễ bị ố vàng, hôi miệng và trông mất thẩm mĩ. Và cho dù có sử dụng kẹo ngậm hay kem đánh răng đắt tiền vẫn không thể loại bỏ được mối rắc rối này.

Lượng kali có trong vỏ chuối có thể làm hạn chế sự xuất hiện của các vết ố vàng trên răng

Nhưng bây giờ không phải lo lắng nữa, vì đã có vỏ chuối giải quyết vấn đề này chỉ trong một thời gian ngắn. Bạn chỉ cần sử dụng lại phần vỏ chuối định vứt đi chà xát lên răng một cách liên tục trong vòng hai phút. Lượng kali có trong loại nguyên liệu này có thể làm hạn chế sự xuất hiện của các vết ố vàng trên răng. Mặt khác, chúng còn giúp men răng trắng lên trông thấy. Tuy nhiên, chúng ta cần phải áp dụng việc này thường xuyên trong nhiều ngày thì mới nhận được kết quả bất ngờ.

Giảm sưng mụn

Mụn là một trong những yếu tố tạo cảm giác khó chịu, đau nhức, gây mất thẩm mĩ trên gương mặt, khiến bạn không thể nào tự tin khi đối diện trực tiếp với người khác.

Trong vỏ chuối có chứa rất nhiều vitamin E, C, kali, kẽm, sắt, mangan. Những loại dưỡng chất này có khả năng làm dịu những vết sưng tấy trên gương mặt do mụn gây ra

Nhưng giờ chúng ta không cần phải lo lắng nhiều nữa vì đã có vỏ chuối đánh bay những đốm mụn hiệu quả, giảm đau nhanh chóng sau vài ngày sử dụng. Được biết trong vỏ chuối có chứa rất nhiều vitamin E, C, kali, kẽm, sắt, mangan. Những loại dưỡng chất này có khả năng làm dịu những vết sưng tấy trên gương mặt do mụn gây ra. Mặt khác, chúng còn hỗ trợ ngăn ngừa mụn quay trở lại. Bên cạnh đó, trong vỏ chuối còn chứa rất nhiều lutein và carotenoid. Đây là hai hợp chất có trong axit béo sẽ giúp ngăn chặn được mụn và hạn chế viêm, sưng. Mỗi ngày chúng ta chỉ cần bỏ ra 15-20 đắp vỏ chuối lên trên vùng da nổi mụn và đang bị sưng bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều điều tuyệt vời.

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tac-dung-lam-dep-cua-vo-chuoi-khong-phai-ai-cung-biet-28859/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY