Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tác dụng phụ đáng sợ khi ăn quá nhiều hạt chia

Ăn hạt chia rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn tuyệt đối không được ăn quá nhiều.

Hạt chia là loại hạt dinh dưỡng ngoại nhập, chủ yếu được trồng tại úc, nam mỹ. chúng bắt đầu được quan tâm trong thời gian gần đây bởi giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của mình. bạn có thể sử dụng hạt chia như một thực phẩm lành mạnh để cải thiện sức khỏe của mình và cả gia đình

Hạt chia chứa một lượng lớn protein, vitamin, omega 3, canxi, magie, photpho,.. giúp cung cấp calo cho cơ thể, hỗ trợ sự phát triển tim mạch, giúp xương chắc khỏe, làm đẹp. Loại hạt này được tin dùng cho bệnh nhân tim mạch, tiểu đường, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú,…


Ảnh minh họa.

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Vì cung cấp một lượng chất xơ lớn nên khi sử dụng quá hàm lượng hạt chia lại gây ra những hệ lụy cho đường tiêu hóa của bạn. lượng chất xơ quá mức có thể gây ra các vấn đề như đau bụng, táo bón, tiêu chảy, đầy hơi và ợ nóng khó chịu.

Điều này được biểu hiện rõ ràng với những người mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như viêm ruột, viêm loét đại tràng hoặc bệnh crohn. những cơn đau bụng, đi ngoài thậm chí vã mồ hôi, ngất xỉu sẽ xảy ra nếu tình trạng dư thừa chất xơ của hạt chia trong cơ thể.

Để đảm bảo tình huống xấu như trên không xảy ra khi bạn sử dụng hạt chia, hãy ngâm hạt chia trong ít nhất 5-10 phút trước khi bạn dùng. những người khó nuốt cần phải thận trọng khi ăn hạt chia bởi rất dễ mắc nghẹn

Ăn hạt chia dễ gây ngạt thở

Hạt chia an toàn và còn có nhiều công dụng nhưng loại hạt này cũng khiến bạn đối diện với tình huống khó chịu: mắc nghẹn. có vẻ khó hiểu nhưng thực tế bạn phải cẩn thận khi nuốt hạt chia dù ở dạng chế phẩm nào.

Hạt chia có khả năng hấp thụ nước rất lớn và chúng nhanh chóng thay đổi kích thước. khi tiếp xúc với nước bọt và các dịch ở khoang miệng hạt chia sẽ lớn hơn rất nhiều. với những ai đang trong tình trạng khó nuốt nên chú ý khi ăn nếu không muốn mắc nghẹn.

Tăng chảy máu

Những người đang uống Thu*c chống đông máu cần lưu ý bởi hạt chia có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

Tiêu chảy

Do có nhiều chất xơ nên hạt Salba sẽ gây tiêu chảy nếu bạn tiêu thụ quá nhiều. Người lớn chỉ nên dùng khoảng 10g/ngày và dùng liên tiếp trong khoảng 4 tuần rồi nghỉ, sau đó dùng tiếp. Trẻ em dùng không quá 4g/ngày.

Kích thích dạ dày

Khi ăn hạt chia có thể làm đầy nhanh dạ dày. bạn có thể nôn hoặc đau dạ dày.

Phụ nữ mang thai và cho con bú

Đến nay khoa học chưa có nghiên cứu an toàn về việc phụ nữ mang thai hoặc cho con bú dùng hạt chia. Bởi thế những đối tượng này nên thận trọng.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tac-dung-phu-dang-so-khi-an-qua-nhieu-hat-chia-32894.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-dung-phu-dang-so-khi-an-qua-nhieu-hat-chia/20210507024305426)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY