Dinh dưỡng hôm nay

Tác hại của việc cạo trọc đầu

Khi cạo trọc tóc sẽ khiến nhiệt độ da đầu quá cao dẫn đến đột quỵ nhiệt: Tóc có thể giúp điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể, ngăn ngừa sự tiếp xúc của da đầu với ánh náng mặt trời.

Nhiễm trùng do vi khuẩn: Cạo tróc khiến da đầu khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dễ bị cháy nắng, ánh nắng chiếu vào khiến da đầu bị mẫn cảm, ngứa và khó chịu. Hơn nữa, do tiếp xúc trực tiếp với muối có trong mồ hôi nên da đầu có nguy cơ bị nhiễm trùng do vi khuẩn.

Những vi khuẩn này nếu xâm nhập vào nang tóc có thể phá hủy nang tóc, gây kích ứng da đầu hoặc viêm nang lông. Việc này không chỉ ảnh hưởng tới sự phát triển tóc ở trẻ mà còn có thể khiến trẻ bị hói.

Nguy hiểm hơn, nếu các vi khuẩn xâm nhập vào máu, có thể lây lan qua các tĩnh mạch não gây nhiễm trùng não, áp xe não và thậm chí là gây tắc nghẽn tĩnh mạch và nhiều bệnh liên quan.

Các bác sĩ khuyến cáo rằng, nếu tóc dài và mọc không đều, cũng không nên cạo trọc tóc. Tóc mọc xấu hoặc không đều có thể liên quan tới yếu tố di truyền, yếu tố dinh dưỡng… Để khắc phục hiện tượng này, có thể ăn thêm quả óc chó, hạt vừng, để bổ sung vitamin, kẽm, sắt và nhiều chất khác. Những chất đó đều có tác dụng giúp tóc đều và dày hơn.

Để tránh bị nóng trong mùa hè, cũng nên cắt tóc. Tuy nhiên không được cạo trọc mà chỉ nên cắt ngắn và tránh ra ngoài lúc trời nắng để hạn chế sự hấp thu nhiệt.

Đối với những người có hiện tượng bị hói tóc thì nhớ chú ý đội mũ khi ra ngoài để tránh bị nhiễm trùng và đột quỵ nhiệt trong mùa hè.

Nguồn: /afamily.vn

Nguồn: 1062

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d215999333085030808ad62)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY