Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tác hại do viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh thường gặp trong các vấn đề của cơ quan Sinh d*c nam giới.

Viêm bao quy đầu do khuẩn Candida: Có những nốt đỏ trên bao quy đầu và quy đầu, bề mặt trơn nhẵn, kèm theo những mụn nhỏ, ranh giới các nốt đỏ rõ ràng, nếu phát tác trong thời kỳ cấp tính còn có biểu hiện lở loét, chảy dịch.

Viêm bao quy đầu do Trichomonas: quy đầu có những nốt sẩn và ban đỏ, dần dần lớn lên, cạnh rõ ràng, trên những ban đỏ có thể thấy những mụn nước như đầu kim, cuối cùng sẽ hình thành lở loét.

Viêm bao quy đầu lở loét hình khuyên: Có thể thấy nốt ban đỏ, dần lớn lên, hình vòng khuyên trên quy đầu và bao quy đầu, có thể hình thành loét.

Viêm bao quy đầu cấp tính ở bề mặt nông: giai đoạn đầu sẽ bị đỏ cục bộ, lớp da của D**ng v*t đỏ và sưng lên, quy đầu có cảm giác ngứa hoặc nóng rát. Sau khi nhiễm khuẩn sẽ xuất hiện vết loét nhỏ, xuất hiện chất thải mủ màu trắng có mùi hôi. Khi tiếp xúc với quần lót sẽ bị đau, hạch bạch huyết ở bẹn to lên và đau.

Mắc viêm bao quy đầu sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm hệ tiết niệu: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm thận, viêm bể thận.

Khi mắc viêm bao quy đầu, thần kinh cảm ứng bộ phận quy đầu cũng chịu tổn thương do viêm, khi quan hệ T*nh d*c, nam giới dễ xuất tinh sớm, thậm chí những diễn tiến âm ỉ còn có thể dẫn đến liệt dương ở nam giới.

Ở trường hợp viêm bao quy đầu, bên trong bao quy đầu có chứa những chất tiết ra có tiềm ẩn những yếu tố gây viêm, khi quan hệ, những chất này sẽ cùng với tinh dịch đi vào bên trong *m đ*o, dẫn đến tình trạng suy giảm chất lượng tinh dịch, đồng thời làm hỏng tế bào tinh, có thể dân đến tình trạng vô sinh ở nam. Mắc bệnh viêm bao quy đầu nếu không chữa trị triệt để có thể gây ra viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, ống dẫn tinh… ảnh hưởng nhiều chất lượng đời sống T*nh d*c và tâm lý người bệnh.

Khi bị viêm bao quy đầu, người bệnh cần phát hiện bệnh sớm, kịp thời chữa trị, cần tuyệt đối tuân thủ các chỉ định của bác sĩ và dùng Thu*c theo đơn, tránh các loại Thu*c bôi, hóa chất không nguồn gốc sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm càng nghiêm trọng hơn.

BS. Đặng Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tac-hai-do-viem-bao-quy-dau-n172130.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY