Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tác hại khi bơm hút mỡ tự thân làm đẹp bạn cần cảnh giác

Bơm hút mỡ là biện pháp làm đẹp đang được sử dụng khá rộng rãi, tuy nhiên tác hại khi bơm hút mỡ tự thân làm đẹp là vô cùng lớn. Bạn nên cẩn trọng khi quyết định lựa chọn phương pháp này.

Mọi lĩnh vực hoạt động của đời sống đều luôn hàm chứa những nguy cơ, tiềm ẩn những rủi ro. Điều quan trọng là luôn biết cảnh giác ngăn ngừa và có thái độ, cách thức xử lý đúng đắn khi có tai biến xảy ra.

Trong lĩnh vực y khoa nói chung và phẫu thuật thẩm mỹ nói riêng cũng vậy, luôn có những nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn sức khỏe, thậm chí là những rủi ro liên quan đến sinh mạng con người, và tác hại khi bơm hút mỡ tự thân làm đẹp là điều các chị em cần lưu tâm.

Những tai nạn do bơm hút mỡ tự thân làm đẹp được thống kê

Theo thống kê hàng năm ở Mỹ có 12.000 cái chết do những phẫu thuật làm đẹp không cần thiết, 80.000 cái chết do nhiễm trùng và đặc biệt là có 106.000 cái chết không tìm thấy sai sót do dùng thuốc.

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ giúp mọi người có thể có được vẻ đẹp như mong muốn. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên như chúng ta đều biết Mỹ là một nước có nền y khoa được coi là tiên tiến nhất thế giới. Vậy các nước khác thì con số còn đáng sợ hơn nữa. Cả thầy thuốc và bệnh nhân đều phải nhận thức điều đó và chấp nhận rủi ro khi cần một sự can thiệp vào cơ thể. Bạn nên thật cẩn thận khi quyết định thẩm mỹ bơm hút tự thân làm đẹp

Những tác hại vô cùng lớn phải kể tới

Sốc thuốc trong gây mê:

Biến chứng nguy hiểm mà bơm hút mỡ tự thân có thể gây ra là sốc thuốc trong gây mê, gây tê đe dọa tính mạng bệnh nhân. Nguyên nhân bởi chuyên môn, kỹ năng của các bác sỹ tiến hành phẫu thuật không cao, kém hiểu biết gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Thuyên tắc mạch:

Biến chứng tiếp theo cần được kể đến là thuyên tắc mạch trong kỹ thuật bơm mỡ tự thân. Việc bị thuyên tắc mạch là do trong quá trình thực hiện có thể có cục máu đông hay tế bào mỡ vô tình lọt vào mạch máu và di chuyển trong hệ mạch gây tắc mạch ở vùng nào đó của cơ thể.

Nguy hiểm hơn cả là nó có thể gây tắc mạch ở não hoặc phổi vì có thể gây ra nhiều rối loạn nặng nề cho bênh nhân và còn có thể gây tử vong

Nhiễm trùng:

Nếu bạn chọn những cơ sở bơm hút mỡ không đảm bảo thì việc bị nhiễm trùng là hoàn toàn có thể xảy ra.

Việc bị nhiễm trùng có thể có những biến chứng hoại tử một phần hay toàn bộ lượng mỡ bơm vào do không được nuôi dưỡng đầy đủ gây hại vô cùng cho cơ thể

Phẫu thuật không được ưng ý:

Có rất nhiều trường hợp sau khi bơm hút mỡ lại bị xấu đi rất nhiều do kết quả thẩm mỹ không như mong đợi. Có thể là vùng bơm hút mỡ có thể bị méo mó, biến dạng hay sưng vù, mọng nước gây ra những sự bất thường trên cơ thể.

Những biện pháp để giảm những tác hại không đáng có khi tiến hành bơm hút mỡ

Hãy tự biết bảo vệ bản thân để phòng tránh những tác hại không mong muốn

Phải xác định đúng đắn mục đích để phẫu thuật thẩm mỹ, bơm hút mỡ tự thân làm đẹp và nên yêu cầu được tư vấn kỹ càng với các bác sĩ thẩm mỹ để xác định việc làm là thực sự cần thiết.

Phẫu thuật luôn luôn là biện pháp cuối cùng sau khi mọi giải pháp làm đẹp không phẫu thuật khác đã được áp dụng mà chưa đạt yêu cầu.

Lựa chọn bác sỹ lành nghề và cẩn thận, chắc chắn, có bằng cấp chuyên môn, về kinh nghiệm nghề nghiệp, về quá trình đào tạo chuyên môn, về giấy phép hành nghề và cả về tinh thần trách nhiệm.

Sau việc lựa chọn bác sĩ thì bạn nên lựa chọn cơ sở y tế mà mình sẽ đến bơm hút mỡ. Đó phải là những cơ sở được cho phép phẫu thuật thẩm mỹ và có đầy đủ trang thiết bị phẫu thuật và có đội ngũ nhân viên y tế gây mê hồi sức và chăm sóc hậu phẫu chuyên nghiệp và tận tâm, tin cậy.

Trên đây là những thông tin rất cần thiết về tác hại khi bơm hút mỡ tự thân làm đẹp và những điều cần lưu ý trước khi quyết định thẩm mỹ. Chúc các bạn luôn sáng suốt để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tac-hai-khi-bom-hut-mo-tu-than-lam-dep-ban-can-canh-giac-26080/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY