Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tác hại lớn nếu không tẩy trang trước khi đi ngủ

Thói quen lười tẩy trang đang khiến làn da của bạn xuống cấp, nhiều mụn và nhanh lão hóa.

Trong khi ngủ, vẫn có những hoạt động trao đổi chất diễn ra trên da. Nếu lớp trang điểm vẫn còn, chúng sẽ cản trở hoạt động này khiến da tắc nghẽn. Chúng cần phải được thở và thông thoáng.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, chúng sẽ càng gây nhiều tác dụng phụ hơn. Ngoài ra, sản phẩm làm đẹp ngày nay đều có chứa các thành phần có hại không an toàn cho làn da của bạn nếu để qua đêm.

Vì vậy, hãy nhìn vào những lý do này và tẩy trang trước khi đi ngủ ngay từ bây giờ, theo Boldsky:

Ảnh minh họa

Không tẩy trang gây mụn trứng cá

Da của bạn là giống như một miếng bọt biển với nhiều lỗ chân lông trên đó, bạn phải tẩy trang điểm trước khi đi ngủ. Nếu không, các lỗ chân lông sẽ bị chặn, chất bụi bẩn và bã nhờn không được loại bỏ gây nên mụn trứng cá.

Không tẩy trang gây kích ứng da

Cả da và mắt của bạn có thể nhận bị kích ứng nếu bạn không rửa sạch chúng trước khi đi ngủ. Bạn nên biết rằng các sản phẩm làm đẹp đều có chứa hóa chất gây kích ứng mắt và da.

Không tẩy trang gây nếp nhăn

Nếu bạn ngủ khi còn nguyên lớp trang điểm, điều gì sẽ xảy ra trong đêm? Các hóa chất có trong các thành phần của mỹ phẩm có thể ngăn chặn các cơ chế chữa bệnh tự nhiên của làn da.

Trong khi ngủ, da bạn sẽ cố gắng để tự phục hồi và nếu quá trình này bị phá vỡ, bạn có thể già đi nhanh hơn. Và nếp nhăn là những biểu hiện đầu tiên của sự lão hóa da.

Không tẩy trang làm khô da

Khi lỗ chân lông của bạn sẽ bị bít kín quá lâu, da sẽ trở nên khô, thiếu nước. Đó là lý do tại sao bạn nên rửa mặt thật sạch trước khi ngủ.

Không tẩy trang tích tụ bụi bẩn

Mỹ phẩm và bụi bẩn có thể bị giữ lại và tích tụ trong các lỗ chân lông. Nếu không được rửa sạch chúng sẽ là nguyên nhân gây mụn trứng cá, viêm lỗ chân lông hoặc nhiễm trùng da.

Nguyên An

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tac-hai-lon-neu-khong-tay-trang-truoc-khi-di-ngu-18362/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY