Sinh sản , Nữ hôm nay

Tắc ống dẫn trứng có thể thụ tinh nhân tạo không?

Chị em bị “tắc ống dẫn trứng. Nếu không mổ thông ống dẫn trứng thì có thụ tinh nhân tạo hay TTTON được hay không?

Trả lời

Tắc ống dẫn trứng là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn thứ phát. Có một số cách giải quyết cho trường hợp chị của bạn như sau: 

1- Mổ nội soi để khảo sát tình trạng tổn thương ống dẫn trứng, nếu được, kết hợp với điều trị, nghĩa là giải quyết các tổn thương để làm thông ống dẫn trứng.

Sau mổ nội soi, nếu 2 ống dẫn trứng thông tốt, chị của bạn có thể theo dõi trong 3 -6 tháng xem có khả năng có thai tự nhiên trở lại không;

2 - Vì lý do nào đó, chị của bạn không muốn mổ nội soi thì có thực hiện TTTON chứ không thể thực hiện thụ tinh nhân tạo.

Chị của bạn sẽ được tiêm Thu*c kích thích buồng trứng, chọc hút lấy trứng ra ngoài cơ thể, chọ thụ tinh với tinh trùng chồng tạo phôi và sau đó chuyển phôi vào buồng tử cung người vợ.

TTTON sẽ cho cơ hội có thai khoảng 35 - 40% cho một lần chuyển phôi, tuy nhiên, chi phí sẽ tốn kém hơn mổ nội soi. Thụ tinh trong ống nghiệm thường được thực hiện khi nội soi thấy ống dẫn trứng tổn thương mức độ nặng, không thông được 2 ống dẫn trứng, hay đã thông được nhưng sau 6 tháng theo dõi hay thụ tinh nhân tạo 3 - 4 lần thất bại.

BS VƯƠNG THỊ NGỌC LAN, giảng viên Đại học Y dược TP.HCM

Theo Tuổi trẻ

 

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tac-ong-dan-trung-co-the-thu-tinh-nhan-tao-khong-n1580.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong một số trường hợp, người bệnh phải mang ống dẫn lưu Kehr lâu ngày với nhiều lý do, khi đó, không thể nằm lại bệnh viện nhiều ngày
  • Em lập gia đình 4 năm, chồng em bị tinh trùng yếu, tỷ lệ chỉ 20%. Xin hỏi bác sĩ vợ chồng em có thể làm thụ tinh trong ống nghiệm, chi phí bao nhiêu? (Nhung).
  • Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp điều trị hiếm muộn hiệu quả, tỷ lệ thai trung bình tại Việt Nam khoảng 35-40%. 10.000 em bé đã ra đời từ kỹ thuật này.
  • Thủ thuật này không lấy đi tinh binh, cũng chẳng làm giảm ham muốn nhưng chính sự tưởng tưởng của các quý ông đã khiến họ mất nhuệ khí.
  • Hiện nay em 19 tuổi, vì chưa muốn có con nên em định đi thắt ống dẫn tinh.
  • Nếu may mắn bạn sẽ có con ngay trong lần thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên, ngược lại bạn có thể phải điều trị kéo dài trước khi có thai.
  • Chồng tôi bị nhiễm HIV nhưng sức khỏe vẫn tốt. Vợ chồng tôi muốn sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo có được không? - (Xuân).
  • Năm nay tôi 31 tuổi, tôi đã đi triệt sản cách đây 6 năm bằng phương pháp thắt ống dẫn tinh. Nay tôi muốn nối lại ống dẫn tinh bằng phương pháp phẫu thuật vi phẫu. Tôi muốn hỏi Mangyte là chi phí trọn gói cho lần phẫu thuật là bao nhiêu được không? (Tr.V. Hùng - Nam Định)
  • Thắt ống dẫn tinh là một phẫu thuật làm cho nam giới vĩnh viễn không thể làm cho một phụ nữ có thai được. Hai ống dẫn tinh sẽ bị thắt lại, khiến cho tinh trùng không thể đi vào tinh dịch được.
  • Thắt ống dẫn trứng hay thắt vòi tử cung là một phương pháp phẫu thuật giúp Tr*nh th*i bằng cách thắt vòi tử cung (vòi tử cung giúp dẫn trứng vào buồng tử cung hàng tháng). Khi vòi tử cung bị thắt, tinh trùng không thể đến gặp trứng dẩn đến không thể có thai được.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY