Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Tại sao bị bạc râu và ria mép

Tôi năm nay 24 tuổi, giới tính nam. Màu râu và ria mép của tôi có rất nhiều màu bạc.
Xin chào bác sĩ,

Tôi năm nay 24 tuổi, giới tính nam. Màu râu và ria mép của tôi có rất nhiều màu bạc. Nhưng tóc lại không bị. Do đó tôi rất ngại để râu vì nó cứ bạc trắng như người đã lớn tuổi. Tôi lo lắng có phải do nội tiết trong người hay không? Xin BS tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn!

Chào bạn,

Màu sắc của râu, tóc là do những tế bào sắc tố melanin. Các tế bào sắc tố tập trung nhiều ở các nang lông của sợi râu và tóc, màu đen của tóc, râu là biểu hiện của sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, nội tiết cân bằng, cơ thể được cung cấp đầy đủ các yếu tố vi lượng như đồng, kẽm….

Cho đến nay vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây râu (tóc) bạc sớm. Có thể do di truyền, do một gen nào đó bị đột biến, bị lỗi tuy nhiên y khoa vẫn chưa chỉ ra được đó là gen gì, có thể do rối loạn nội tiết, khi lượng melanin được sản xuất ở nang tóc giảm, dinh dưỡng kém, hút nhiều Thu*c lá, làm việc suy nghĩ nhiều, hay bị căng thẳng thần kinh…

Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng quá về tình trạng này của cơ thể. Có một số cách giảm bạc thông qua các biện pháp như uống hà thủ ô, uống Thu*c làm trẻ hóa mái tóc, hạn chế thức quá khuya, giảm stress... Bên cạnh đó, việc ăn uống đầy đủ các khoáng vi lượng như đồng, sắt, kẽm... các loại vitamin B6, PP... cũng góp phần cải thiện được hiện tượng này.

AloBacsi.vn
Theo ThS Vũ Thị Tuyết Mai - Sống khỏe
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tai-sao-bi-bac-rau-va-ria-mep-n147355.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY