Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tại sao bị rụng lông mi, lông mày?

Nếu bạn bị rụng lông mi hoặc lông mày, đừng hoảng sợ. Đây có thể là vấn đề tạm thời và có thể điều trị được.

Dưới đây là một số nguyên nhân gây rụng lông mi và lông mày, những gì chúng ta có thể làm để ngăn chặn và hướng điều trị, theo MSW. Nhưng bạn vẫn nên gặp bác sĩ da liễu để biết rõ tình trạng y tế hoặc sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể có, trước khi lựa chọn phương thức điều trị phù hợp nhé.

Có một số loại rụng lông/tóc liên quan đến căng thẳng, gây ra những thay đổi đối với sự trao đổi chất và mức độ cortisol của cơ thể. Rụng tóc kiểu TE (Telogen Effluvium) là hậu quả của điều này. Nó xảy ra khi căng thẳng làm cho nang lông ngừng sản xuất các sợi lông mới. Đó thường là tác dụng phụ của Thu*c, thay đổi nội tiết tố hoặc thiếu hụt dinh dưỡng.

Nếu bạn hay nhổ tóc, lông mi hoặc lông mày khi lo lắng thì có thể mắc hội chứng nghiện giật tóc trichotillomania. Đây cũng là nguyên nhân khiến lông tóc bay mất.

Dù lý do là gì, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Họ có thể giúp bạn kiểm soát mức độ căng thẳng bằng các cơ chế đối phó lành mạnh hoặc điều trị tại chỗ không cần kê đơn.

Khi bạn nhổ hoặc wax lông mày, bạn nhổ lông tận gốc khiến chúng mọc lại với tốc độ chậm hơn. Trong khi đó, lông sẽ chỉ mọc lại một số lần nào đó trước khi cơ thể bạn ngừng sản xuất chúng hoàn toàn. Phương Thu*c tốt nhất là dừng nhổ lông trong thời gian khoảng sáu tháng đến một năm, theo MSW.

Đối với những người tự tỉa lông mày, nên tránh gương phóng đại vì nó dễ khiến bạn nhổ lông mày quá tay.

Ngày càng nhiều sản phẩm dành cho mặt như huyết thanh, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng được tung ra thị trường. Vấn đề là chúng làm tắc nghẽn lông mày và lông mi của bạn. Nên tránh để các sản phẩm nói trên dính lên hoặc xung quanh lông mày do chúng dễ thấm vào các nang, ngăn chặn sự phát triển và làm cho lông rụng. Rất khó để làm sạch khi chúng đã thấm sâu vì rửa chỉ có thể chạm vào bề mặt mà không đụng được vào gốc rễ, theo MSW.

Tuyến giáp hoạt động kém hoặc hoạt động quá mức có thể gây ra sự mất cân bằng trao đổi chất, làm gián đoạn khả năng mọc lông. Nếu có các triệu chứng khác của rối loạn tuyến giáp như thay đổi về cân nặng, nhịp tim, hoặc vấn đề chịu lạnh hoặc chịu nhiệt, bạn hãy gặp bác sĩ để xét nghiệm máu và kiểm tra thể chất, theo MSW

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/tai-sao-bi-rung-long-mi-long-may-1259572.html)

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.