Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Tại sao chúng ta bị đau đầu?

Bạn thường cảm thấy đau tại nơi bị tổn thương. Chẳng hạn, lưng đau nếu bạn ngồi sai tư thế và đau dạ dày nếu bạn ăn một cái gì đó không tốt.

Tuy nhiên, bộ não của bạn không bị tổn thương khi bạn đau đầu. Vậy tại sao đầu của bạn bị đau.

Nhức đầu là loại đau phổ biến nhất. Hầu hết thỉnh thoảng mọi người , cho dù đó là cơnđau đầu nhẹ hay nặng.

Tạisao chúng ta bị đau đầu?

Não bộ, xương sọ và các mô không bị đau khi bạn vì chúng không có dây thần kinh nhạycảm với đau đớn; đó là do môi trường xung quanh của não bị tổn thương.

Có một mạng lưới các dâythần kinh kéo dài trên da đầu, mặt, miệng và họng có thể cảm nhận được cơn đau của bạn. Các cơ bắptrong đầu của bạn và các mạch máu dọc theo mặt và đáy não của bạn rất nhạy cảm với đau đớn.

Chúng ta đều có những sợi thần kinh cảm giác gọi là nociceptors được kích hoạt khi chúng ta trảiqua một cái gì đó khó chịu. Các nociceptors hiện diện trong da, khớp của chúng ta và một số cơ quanvà cơ bắp truyền tín hiệu đau lên não, giúp cảm nhận được thông báo của cơn đau.

Có một sự khác biệt nhỏ trong trong trường hợp đau đầu, vì não của bạn không có nociceptors,nhưng có nociceptors trong lớp mô được gọi là màng cứng và mềm. Những hoạt động như một lá chắn bảovệ giữa não và xương sọ. Tùy thuộc vào tình hình, nociceptors được kích hoạt, thường gây ra đauđầu.

Có ba loại đau đầu:

Đau đầu do căng thẳng:

Đây là loại phổ biến nhất và bạn thường gặp phải khi bạn đang lo lắng, hoặc gặp nhiều áplực từ công việc. Thị lực kém cũng có thể gây ra do căng thẳng. Những cơn do căngthẳng thường được điều trị bằng một loại Thu*c giảm đau nhẹ đến trung bình.

Đau nửa đầu:

Đây là loại gây ra bởi sự thay đổi lưu lượng máu đến vỏ não. Người ta tin rằng các mạchmáu bị sưng phồng đẩy não, gây đau đầu. Đây là loại hình thành do thiếu ngủ, căng thẳng haychế độ ăn uống thiếu chất. Nó có thể kéo dài tới ba ngày.

Đau đầu kinh niên:

Đây là loại hiếm gặp nhưng nghiêm trọng. Nó ảnh hưởng đến một bên đầu của bạn, thường làxung quanh mắt của bạn. Đây là loại được kết nối với chất caffeine hoặc cồn.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tai-sao-chung-ta-bi-dau-dau-n181089.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Bác sĩ ơi, cháu hay bị đau đầu, đau lắm. Giờ cháu muốn khám ở BV Hòa Hảo thì khám lệ phí là bao nhiêu ạ? Cháu sợ không đủ tiền. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Huy - nguyen...93@gmail.com)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY