Gan hôm nay

Tại sao da sạm vàng khi ăn nhiều đồ nóng

Em bị viêm gan B bẩm sinh, gan nhiễm mỡ, cứ thức khuya hoặc ăn đồ cay nóng nhiều đường là da sạm và vàng. Em cũng hay bị ngứa như dị ứng và nổi mụn nhọt.

Ảnh minh họa: Lê Phương.

Em nên điều trị như thế nào thưa bác sĩ? (Linh)

Trả lời

Trước hết tôi không biết em bao nhiêu tuổi vì tuổi liên quan đến giai đoạn tiến triển tự nhiên của viêm gan siêu vi b cũng như mụn nhọt.

Da sạm và vàng khi thức khuya và ăn cay nóng? Thông tin này cần được kiểm chứng qua thăm khám vì điều em mô tả mang tính rất chủ quan trong khi đó là triệu chứng quan trọng để định hướng chẩn đoán.

Ngứa cũng chỉ là triệu chứng của rất nhiều nguyên nhân khác nhau.

Do đó em cần đến khám tại Phòng khám gan của các bệnh viện như Bệnh viện Bệnh Bệnh Nhiệt đới, Chợ Rẫy, Đại học Y Dược... Chỉ khi nào có chẩn đoán mới có hướng điều trị thích hợp.

Bác sĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/tai-sao-da-sam-vang-khi-an-nhieu-do-nong-3042537.html)

Chủ đề liên quan:

da sạm vàng gan nhiễm mỡ viêm gan

Tin cùng nội dung

  • Chào BS, tôi có đi làm xét nghiệm tổng quát, có kết quả là Anti HBs ( D.luong, quantitative ) > 1000 ( >= 10 mUI/ml) va IgE 253. 6 H ( < 130 UI / mL ).
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Cứ tưởng gầy gò thì không phải lo đến mấy cái bệnh của người béo, nhiều người không tin được khi bác sĩ bảo họ bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ...
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Trong y học cổ truyền không có bệnh danh gan nhiễm mỡ nhưng căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng có thể thấy bệnh thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, trong đó có phương pháp sử dụng trà dược.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY