Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tại sao đi giày cao gót 5cm có thể nâng cao đời sống tình cảm của phụ nữ?

Giày cao gót nhỏ giúp săn chắc các cơ chính hỗ trợ đời sống vợ chồng của phụ nữ nhưng trong trường hợp này, con số ma thuật chỉ có thể là 5cm. Tuy nhiên, giày cao gót cao hơn lại không có tác dụng tương tự.

Một nghiên cứu cho thấy, đi giày cao gót ở độ cao này có thể là bí quyết để thúc đẩy đời sống tình cảm của phụ nữ - vì những đôi giày như vậy sẽ kích thích các cơ giúp phụ nữ đạt cực khoái. Tuy nhiên, đi một đôi giày cao gót sát thủ hoặc chọn một đôi giày bệt hợp lý hơn, không mang lại lợi ích như vậy.

Đi giày có gót ở độ cao này có thể là bí quyết để thúc đẩy đời sống tình cảm của phụ nữ .

Các nhà khoa học đã đưa ra kết quả sau khi phân tích các độ cao giày khác nhau để xem loại giày nào có tác động nhiều nhất đến cơ sàn chậu của phụ nữ. Đây là một nhóm cơ kiểm soát chức năng tình dục cũng như bàng quang. Sàn chậu khỏe hơn có thể thúc đẩy lưu lượng máu trong khi quan hệ và tăng cơ hội đạt đến đỉnh cao ngất ngây.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Phúc Đán, Thượng Hải, Trung Quốc đã hỏi 1.263 phụ nữ về loại giày họ đi - từ gót dưới 3cm đến hơn 7,5 cm. Họ phát hiện ra rằng những đôi giày cao gót 5 cm hoạt động tốt nhất vì khi một người phụ nữ đứng trên đó, họ nghiêng xương chậu vừa đủ để làm cho các cơ liên tục co lại và giữ cho chúng ở trạng thái tốt.

Hiệu quả lớn nhất được thấy ở những người đi giày ít nhất 8 giờ một ngày. Tuy nhiên, những đôi giày không có gót hoặc gót quá cao không kích thích các cơ này theo cách tương tự. Lợi ích không chỉ dừng lại ở đó vì giày cao gót 5 cm còn được phát hiện là làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tiết niệu và rò rỉ bàng quang, một tình trạng vốn gây xấu hổ cho rất nhiều phụ nữ.

Trong một báo cáo về kết quả, được công bố trên tạp chí Translational Andrology and Urology, các nhà nghiên cứu cho biết: “Các vấn đề với cơ sàn chậu có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục, cũng như chứng tiểu không tự chủ và đau đớn. Nhưng kết quả của chúng tôi cho thấy giày cao gót 5cm có khả năng giúp phụ nữ rèn luyện các cơ này”.

Những phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót 5 cm cúng có tác dụng rèn luyện cơ sàn chậu tương tự.

Các chuyên gia thường khuyên những người gặp trục trặc trong đời sống vợ chồng thường xuyên thực hiện các bài tập cơ sàn chậu để cải thiện khả năng quan hệ. Một trong những bài tập nổi tiếng nhất là bài tập Kegel được rất nhiều người lựa chọn, nhất là đối với phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, kết quả của nghiên cứu này cho thấy, những phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót 5 cm cúng có tác dụng rèn luyện cơ sàn chậu tương tự.

Nhiều phụ nữ trẻ thích đi giày cao gót để trông cao hơn và thời trang hơn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng những người mang giày vẫn phải luôn cẩn thận, vì giày cao gót có thể dẫn đến té ngã và các rối loạn cơ xương khác nhau.

Xem thêm:

Số ca mắc và tử vong do COVID-19 trên toàn cầu đang tăng sau 2 tháng, WHO lo ngại đại dịch còn lâu mới kết thúc

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tai-sao-di-giay-cao-got-5cm-co-the-nang-cao-doi-song-tinh-cam-cua-phu-nu-32605/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY