Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tại sao không nên dùng khăn tắm để lau khô mặt, 5 tác hại từ việc sử dụng khăn tắm lau mặt

Bạn có thể nghĩ bệ ngồi toilet là vật dụng chứa nhiều vi trùng nhất trong nhà, nhưng không phải vậy. Thực ra, chính khăn tắm là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất và nếu đang sử dụng chúng để lau mặt, bạn có thể đang làm tổn hại đến làn da của mình. Mặc dù làm khô mặt bằng khăn có vẻ là điều hợp lý, nhưng trên thực tế, nó có thể gây hại nhiều hơn lợi. Hãy cùng tìm hiểu 5 tác hại khi sử dụng khăn tắm lau mặt.

1. Gây nổi mụn trứng cá

Dùng khăn tắm sẽ dễ làm cho vi khuẩn xâm nhập vào da, gây nổi mụn trứng cá.

Lau khô mặt bằng chính chiếc khăn mà đã dùng để lau khô cơ thể có thể gây hại cho da. Khăn tắm là bẫy vi khuẩn tuyệt vời và vì khăn tắm thường được cất trong phòng tắm, nơi không khí ẩm ướt, nó sẽ tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển. Khi dùng khăn tắm chà khăn lên mặt, sẽ làm di chuyển tất cả những vi khuẩn này trực tiếp lên da, điều này có thể dẫn đến nổi mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngay cả khi đang sử dụng một chiếc khăn riêng cho khuôn mặt thay vì dùng khăn tắm dùng để lau khô cơ thể, nếu không giặt khăn mặt hàng ngày thì vi khuẩn không mong muốn vẫn có thể xâm nhập vào da.

2. Da có thể lão hóa nhanh hơn

Khăn mặt làm bằng vải quá thô ráp khi sử dụng trên mặt có thể tạo ra những vết rách nhỏ trên da, khiến da dễ bị nhiễm trùng và nhăn nheo. Khi giặt khăn mặt càng nhiều, vải càng trở nên giòn và ma sát, chúng sẽ đóng vai trò như một chất tẩy tế bào chết có thể ảnh hưởng rất nhiều đến làn da.

3. Làm giảm hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da

Mặc dù làm khô da mặt sau khi rửa mặt có vẻ là điều đương nhiên, nhưng trên thực tế, điều này sẽ làm hạn chế làn da hấp thụ tối đa các sản phẩm chăm sóc da mặt mà bạn đang sử dụng. Kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào da sẽ bốc hơi khỏi mặt. Nếu bỏ qua việc lau khô khăn sẽ cho phép các sản phẩm chăm sóc da giữ lại độ ẩm cần thiết cho làn da để làn da trông trẻ trung và rạng rỡ.

4.Có thể gây kích ứng da

Với những người có làn da nhạy cảm cần chú ý chất liệu khăn sử dụng.

Nếu có làn da nhạy cảm, sử dụng khăn chuyên dụng cho da mặt không phải là lựa chọn tốt nhất để làm khô da mặt. Vì một số các loại khăn có thể gây kích ứng trên da, nên việc lau mặt bằng chúng có thể khiến da bị mẩn đỏ và kích ứng.

5. Làm cho da bị nhờn

Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng dùng khăn làm khô da mặt thực sự có thể khiến da nhanh bị nhờn hơn. Bởi vì Khăn thô có thể làm mất đi các loại dầu tự nhiên cung cấp cho nhu cầu làn da để duy trì làn da khỏe mạnh, tuyến bã nhờn bên dưới bề mặt của da sẽ phải sản xuất thêm dầu để cân bằng làn da bị khô và dẫn đến da bị nhờn nhanh.

Mẹo lau khô mặt mà không cần khăn

Thay vì dùng khăn lau khô mặt, hãy để mặt khô tự nhiên.

Thay vì dùng khăn chạm nhẹ lên mặt cho khô, hãy để không khí làm nhiệm vụ của nó. Làm khô bằng không khí sẽ vệ sinh và nhẹ nhàng hơn cho làn da và mặc dù cần nhiều thời gian hơn so với lau mặt bằng khăn.

- Rửa mặt như bình thường.

- Để da khô tự nhiên.

- Bôi kem dưỡng ẩm.

Sau khi tìm hiểu 5 tác hại khi sử dụng khăn tắm lau mặt, hy vọng bạn sẽ sử dụng khăn đúng cách, hạn chế những vi khuẩn gây hại cho da, đem lại làn da tươi trẻ.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tai-sao-khong-nen-dung-khan-tam-de-lau-kho-mat-5-tac-hai-tu-viec-su-dung-khan-tam-lau-mat-30538/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY