Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tại sao nam giới cũng cần sử dụng kem chống nắng?

Đa số cánh mày râu thường không chú trọng quá nhiều đến việc chăm sóc da, đặc biệt là đàn ông Việt. Tư tưởng nam giới phải cần “dãi nắng, dầm sương” để thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ đã khiến việc chống nắng, bảo vệ da trở thành một chuyện phiền phức đối với họ.

Tuy nhiên, chống nắng không chỉ là một cách làm đẹp, mà điều này còn là sự bảo vệ phong độ cũng như sức khỏe của mày râu đấy. bài viết này sẽ chia sẻ lý do tại sao kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da quan trọng mà nam giới không nên “ngó lơ” nhé.

+ nam giới đừng quên dùng kem chống nắng để chăm sóc da

1. Tại sao kem chống nắng lại quan trọng?

Theo cục quản lý dược phẩm và thực phẩm mỹ, kem chống nắng không những là mỹ phẩm, mà là một loại Thu*c được bán mà không cần kê đơn. bởi dòng sản phẩm này có công dụng như một lá chắn, giúp bảo vệ da trước những tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời như: gây sạm nám, xỉn màu, làm mất nước, phá vỡ các cấu trúc collagen và nghiêm trọng nhất là gây ung thư da.

Nếu nam giới không sử dụng kem chống nắng thì các tia uva, uvb sẽ vừa khiến làn da dễ dàng cháy nắng, sạm đen, vừa “ngấm ngầm” khiến cấu trúc da dần bị lão hóa nhanh chóng.

Bạn có thể biện minh là mình đã chống nắng bằng áo khoác, mũ, khẩu trang. tuy nhiên, các tia uv đều có khả năng xuyên qua các loại vải quần áo thông thường này và gây tác hại trực tiếp lên da. do đó, nếu quan tâm đến sức khỏe của làn da, bạn nên đầu tư thêm kem chống nắng ngay từ bây giờ.

kem chống nắng dành cho nam giới

+ Xu hướng chăm sóc da hot nhất năm

2. Nam giới chọn kem chống nắng như thế nào?

Cấu trúc làn da của nam giới thường dày và đổ nhiều dầu nhờn hơn chị em phụ nữ. bên cạnh đó, cánh mày râu còn có nhiều hoạt động ngoài trời nên dễ đổ nhiều mồ hôi. do đó, các dòng chống nắng phù hợp nhất là:

    Các dòng chống nắng cho da nhờn, không chứa dầu (oil-free hoặc no sebum), không thấm nước và không thấm mồ hôi.

lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất cho nam

+ note: mua áo chống nắng ở đâu

3. Chỉ số SPF của kem chống nắng bao nhiêu là phù hợp với nam giới?

Mỗi dòng kem chống nắng sẽ có độ spf (sun protection factor) khác nhau. chỉ số này thể hiện khả năng bảo vệ da trước những tác động của tia uv theo từng nhu cầu, từng loại da và từng hoàn cảnh.

Thông thường, một spf có thể bảo vệ da được 10 phút, nên nếu bạn sử dụng kem chống nắng có spf là 20 thì chúng sẽ bảo vệ làn da bạn trong: 10 x 20 = 200 phút = 3 giờ 20 phút (thời gian này là chưa kể những hao hụt và tác động từ bên ngoài). do đó, với chỉ số spf 20 thì khoảng sau 3 tiếng sử dụng, bạn nên bôi lại kem chống nắng để đảm bảo làn da được bảo vệ hiệu quả.

sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài

Như vậy, theo lý thuyết thì chỉ số spf của kem chống nắng càng cao thì khả năng bảo vệ da càng lâu. tuy nhiên, bạn không nên được vội mừng mà sử dụng những dòng sản phẩm chống nắng có spf quá cao. bởi vì:

    SPF cao thường chứa nhiều hóa chất hơn, nếu dùng thường xuyên có thể sẽ khiến da bị kích ứng.

Do đó, theo các chuyên gia da liễu, nam giới nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày có độ spf là 15-20. còn khi có các hoạt động liên tục ngoài trời mới nên sử dụng kem chống nắng có spf trên 30.

+ Bí quyết làm đẹp toàn thân từ muối hồng

4. Sử dụng kem chống nắng như thế nào là đúng cách?

Chọn đúng nhưng nếu sử dụng sai thì kem chống nắng cũng không phát huy được tối đa công dụng, thậm chí chúng còn gây ra nhiều hậu quả trên da. vì thế, cánh mày râu cần có những lưu ý sau khi sử dụng dòng mỹ phẩm này:

    Đảm bảo sử dụng tay sạch: Luôn vệ sinh tay thật kỹ trước khi bôi kem chống nắng lên da. Bởi chỉ cần một lần lơ là, làn da bạn sẽ rất dễ bị vi khuẩn tấn công, gây tổn thương da và dễ dàng hình thành mụn.

thoa kem chống nắng toàn thân

+ Betaine – Dưỡng Chất Giúp Tăng Cơ, Đốt Mỡ Thừa Hiệu Quả

Kem chống nắng tuy không đem lại kết quả tức thì. nhưng nếu duy trì sử dụng hằng ngày cùng với chế độ ăn uống lành mạnh và skincare kỹ càng, thì bạn của 5-10-20 năm sau sẽ cảm nhận được công dụng rõ rệt của dòng mỹ phẩm này đem lại đấy!

Miss Tram Spa – Nơi chuyên chăm sóc da uy tín, chuyên nghiệp ở HCM

Có kinh nghiệm hơn 15 năm chuyên nghiên cứu chăm sóc da cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi, Trung tâm thẩm mỹ Miss Tram được nhiều bên đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về tình trạng các da của đội ngũ chuyên gia ở đây.

Miss Tram cam kết về các liệu trình chăm sóc & điều trị da an toàn, giúp da đẹp khỏe tự nhiên.

Một số liệu trình chăm sóc da tại Miss Tram:

- Liệu trình tảo xoắn giúp trắng mịn, se khít lỗ chân lông.

- Đắp nạ CO2 thải độc cho da

- Tái sinh da căng bóng với điện di DNA cá hồi

- Trắng sáng da bằng Laser Carbon hoạt tính

- Xóa tan bọng mỡ, nếp nhăn, thon gọn gương mặt và cơ thể với công nghệ Exilis

- Trẻ hóa da, giảm nếp nhăn, thon gọn mặt V-line bằng công nghệ Hifu S+

- Điều trị Mụn với Laser CO2 Fractional.

*** Điểm đặc biệt ở Miss Tram là áp dụng liệu trình riêng cho từng 16 loại da.

Thông tin liên hệ Trung Tâm Thẩm Mỹ Miss Tram:

Website: Thammymisstram.vn

Phi Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/tai-sao-nam-gioi-cung-can-su-dung-kem-chong-nang-73534.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm đường tiết niệu không phải là căn bệnh quá nguy hiểm và nó hoàn toàn có thể điều trị được nếu đúng cách.
  • Đối với bệnh viêm loét dạ dày tá tràng người bệnh có thể có những biểu hiện viêm, vị trí viêm hoặc loét khác nhau.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Oxybenzon là Thuốc được dùng để phòng cháy nắng và lão hóa sớm của da, làm giảm tỷ lệ mắc chứng dày sừng do nắng hoặc do quang hóa, và ung thư da.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY