Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Tại sao phải dùng kem chống nắng?

Mùa hè là thời gian bạn có nhiều hoạt động ngoài trời, hơn nữa bạn vẫn phải đi lại ngoài đường đầy nắng.
Mùa hè là thời gian bạn có nhiều hoạt động ngoài trời, hơn nữa bạn vẫn phải đi lại ngoài đường đầy nắng. Ðiều đáng nói ở đây là ánh nắng mùa hè chứa nhiều tia cực tím có hại cho làn da. Một giải pháp chống nắng là dùng kem chống nắng. Vậy nên dùng kem chống nắng thế nào cho đúng để mang lại hiệu quả?

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời khi chiếu lên da sẽ gây các phản ứng có hại cho da. Các dấu hiệu mẫn cảm ánh nắng như ban đỏ, bỏng nắng và các bệnh lý về ánh nắng. Khi ánh nắng mặt trời chiếu trên da sẽ làm tăng sinh sản các tế bào sắc tố gây nên rám nắng, sạm da, tàn nhang..., thậm chí có thể gây ung thư da. Chính vì vậy vào mùa hè các chuyên gia da liễu thường khuyên mọi người nên dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da. Một nghiên cứu lớn theo dõi hơn 1.600 người lớn trong vòng hơn 10 năm cho thấy, những người dùng kem chống nắng hàng ngày giảm một nửa nguy cơ ung thư tế bào hắc tố.

Nếu bạn chỉ thoa kem chống nắng 1 lần trong ngày, đây dường như là quan niệm sai lầm khi sử dụng kem chống nắng của rất nhiều người, một phần do chủ quan cứ nghĩ rằng thoa kem chống nắng 1 lần sẽ giúp bảo vệ làn da cả ngày, một phần do chị em muốn tiết kiệm chi phí khi dùng kem chống nắng. Tuy nhiên, chính sai lầm này lại dẫn đến nhiều hậu quả khác mà quan trọng nhất là làn da của bạn không được bảo vệ một cách tối ưu nhất, hiệu quả nhất.

Mời độc giả đón đọc bài 2 "" vào 8h ngày 8/6/2015.

TS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tai-sao-phai-dung-kem-chong-nang-13606.html)

Tin cùng nội dung