Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Tại Thái Lan, người dân được trải nghiệm khám chữa bệnh bằng ứng dụng công nghệ 5G

Bệnh viện thông minh 5G Siriraj tại Bangkok (Thái Lan) là mô hình mới cho các cơ sở y tế hiện đại, với 5G cung cấp kết nối tốc độ cao cần thiết để đảm bảo truyền dữ liệu bệnh nhân và vận hành thiết bị y tế từ xa một cách liền mạch, góp phần vào việc chăm sóc bệnh nhân và nâng cao hiệu quả hoạt động.

nhóm phụ nữ cộng đồng asean tại hà nội lan tỏa món ăn truyền thống singapore

Lễ hội Tết Nguyên đán Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại hệ thống siêu thị của Pháp

Lễ ra mắt Bệnh viện Thông minh 5G Siriraj tại Thái Lan.

Giải pháp công nghệ thông minh 5g của bệnh viện siriraj ở thái lan vừa được chọn làm hình mẫu cho ngành chăm sóc sức khỏe toàn cầu nhân sự kiện đại hội thế giới di động (mwc) 2022 tại tây ban nha từ ngày 28/2 đến 3/3.

Bệnh viện thông minh 5g siriraj là dự án bệnh viện thông minh 5g đầu tiên và lớn nhất của thái lan nói riêng, cũng như khu vực asean nói chung. với mục tiêu mang lại những trải nghiệm khám chữa bệnh hiệu quả và thuận tiện hơn cho người bệnh bằng ứng dụng công nghệ 5g, dữ liệu đám mây, trí tuệ nhân tạo (ai)… và đưa siriraj trở thành mô hình bệnh viện thông minh kiểu mẫu ở thái lan và trên thế giới.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha thăm triển lãm Bệnh viện Thông minh 5G.

Phát biểu tại lễ ra mắt bệnh viện thông minh 5g trước đó, thủ tướng kiêm bộ trưởng quốc phòng thái lan, ông prayut chan-o-cha nhấn mạnh chính phủ thái lan hiểu rõ tầm quan trọng của công nghệ khi soạn thảo nên kế hoạch chuyển đổi số cho quốc gia. sự kiện này chính là bước quan trọng đầu tiên, đánh dấu thành tựu ứng dụng kỹ thuật số và 5g vào lĩnh vực y tế, giúp giảm tải cho nhân viên y tế, giảm rủi ro và cải thiện hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Ông abel deng, giám đốc điều hành huawei technologies thái lan chia sẻ huawei đã nỗ lực đưa bệnh viện siriraj trở thành bệnh viện thông minh 5g đẳng cấp thế giới và đây sẽ là mô hình bệnh viện chuyển đổi số thành công, nâng tầm ngành y tế công của thái lan trong tương lai, phù hợp với sứ mệnh “phát triển tại thái lan, đóng góp cho thái lan” của huawei.

Dự án bệnh viện thông minh 5g đẳng cấp thế giới siriraj bao gồm 9 tiểu dự án như phòng cấp cứu thông minh, dịch vụ y tế khẩn cấp, hệ thống chẩn đoán bệnh lý với 5g và trí tuệ nhân tạo, thiết lập hồ sơ sức khỏe cá nhân, dịch vụ hậu cần thông minh với xe tự lái 5g, điện toán biên đa truy cập và hệ thống đám mây...

Được biết, huawei và bệnh viện siriraj cũng đã thành lập phòng thí nghiệm đổi mới sáng tạo nhằm nghiên cứu thử nghiệm các ứng dụng 5g phục vụ người bệnh. hiện tại, hai bên đã bắt đầu thử nghiệm hộp y tế di động 5g, xe không người lái 5g, phương tiện y tế 5g và giường bệnh thông minh 5g. dự kiến, huawei sẽ đưa 30 ứng dụng y tế 5g vào vận hành trên toàn quốc vào năm 2022.

VinAI (thuộc Vingroup) lần đầu tiên trực tiếp ra mắt bộ sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) của mình tại CES 2022

Bệnh nhân nhiễm Omicron đầu tiên tại Việt Nam đã xuất viện

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/tai-thai-lan-nguoi-dan-duoc-trai-nghiem-kham-chua-benh-bang-ung-dung-cong-nghe-5g-163876.html)

Chủ đề liên quan:

asean BỆNH VIỆN 5G thái lan

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY