Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tài xế chống đối đo thân nhiệt khi qua chốt kiểm dịch

(MangYTe) - Một lái xe chở khách từ Hà Nội về Quảng Ninh đã khai báo y tế không trung thực, tỏ thái độ chống đối khi qua chốt kiểm soát dịch.

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 8 giờ sáng nay 30/3, tại chốt kiểm soát số 1 (Trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng, thuộc địa phận thị xã Quảng Yên), tổ liên ngành tiến hành dừng xe ô tô 7 chỗ mang biển kiểm soát 30E-232.17 do anh Hoàng Thanh Tùng (SN 1987, trú tại phường Tân Triều, quận Hà Đông, TP Hà Nội) điều khiển hướng Hà Nội - Quảng Ninh.

Lái xe Hoàng Thanh Tùng khai báo y tế không trung thực, tỏ thái độ chống đối lực lượng chức năng khi qua chốt kiểm soát dịch.

Trên xe lúc này chở 7 người từ Hà Nội về Quảng Ninh nên lực lượng chức năng đã yêu cầu toàn bộ đo thân nhiệt và khai báo y tế. Tuy nhiên, Hoàng Thanh Tùng không chấp hành hiệu lệnh, khai báo y tế không trung thực về các trường hợp khách trên xe và tỏ thái độ chống đối lực lượng chức năng, gây khó khăn trong công tác phân luồng và kiểm soát y tế tại chốt.

Lực lượng chức năng tại chốt đã lập biên bản đối với trường hợp trên và bàn giao cho Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an giải quyết, xử lý theo quy định; đồng thời tục phân luồng giao thông để kiểm soát y tế đối với các xe khác.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, khi tiến hành lập biên bản, Hoàng Thanh Tùng thừa nhận xe 7 chỗ trên thuộc Công ty TNHH và DVVT Hoàng Phú, được Tùng sử dụng để vận chuyển khách có nhu cầu về Quảng Ninh do ngày 28/3 có lệnh cấm xe khách từ Hà Nội về Quảng Ninh. Do bản thân nóng nảy, thiếu kiềm chế nên để xảy ra sự việc trên.

Phong Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/tai-xe-chong-doi-do-than-nhiet-khi-qua-chot-kiem-dich-337646.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể tiết mồ hôi để cân bằng nhiệt độ trong và ngoài cơ thể, đồng thời cũng là một cách thải độc ra ngoài không thể thiếu, nhưng nếu đổ mồ hôi quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Thông thường mọi người có thói quen lau ngay lập tức khi đổ nhiều mồ hôi, nhưng thói quen này có tốt
  • Vinamilk vừa tổ chức thăm và tặng sữa cho trẻ em một số trường học bị ảnh hưởng thiệt hại bởi mưa lũ tại Quảng Ninh.
  • Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ T*i n*n tại khai trường Than Thành Công, thuộc Công ty Than Hòn Gai.
  • Chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn của cán bộ địa phương, đừng quá lo lắng hay tự ý đi ra ngoài... thì sẽ vẫn có thể yên tâm khi chẳng may mắc kẹt giữa mưa bão.
  • Sốt cao co giật là một bệnh hay gặp ở trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi (chủ yếu ở lứa tuổi từ 12 – 18 tháng), khi có đợt sốt cao, chiếm tỷ lệ khoảng 5%.
  • Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh và các quy hoạch liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nói chung.
  • Có nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng như tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo các dấu hiệu như dịch nhờn ở *m đ*o, vú căng,…
  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ bên trong cơ thể xuống dưới 35oC. Trong mùa đông, khi tiếp xúc với thời tiết lạnh, ẩm ướt trong thời gian dài.
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY