Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tài xế Tu vong sau tiêm vắc xin Covid-19 có bệnh nền

Lãnh đạo UBND huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang vừa có báo cáo về trường hợp anh Nguyễn Văn H., 46 tuổi trú tại xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang Tu vong sau tiêm vắc xin Covid -19.

Tài xế Tu vong sau tiêm vắc xin Covid-19 có bệnh nền - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ.

Thông tin trên báo Người Lao động, sáng 5/6, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang tổ chức tiêm phòng vắc xin cho các lái xe công ty TNHH Bích Thủy, đóng tại thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, trong đó có anh Nguyễn Văn H.

Trước khi tiêm, anh h. có khai báo y tế và được trạm trưởng trạm y tế khám sàng lọc trước khi tiêm và khai thác tiền sử qua phiếu sàng lọc theo quy định. trong quá trình khai thác bệnh sử không phát hiện gì bất thường như nhiệt độ 36,7 độ c, mạch 80 lần/phút, huyết áp 120/80 mmhg... được kết luận đủ điều kiện sức khỏe và được chỉ định tiêm vắc-xin.

Sau khi tiêm lúc 9 giờ 20 cùng ngày, anh H. ở lại theo dõi 30 phút theo quy định, thời điểm này sức khỏe anh H. hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện bất thường. Sau đó anh H. được hướng dẫn theo dõi tiếp trong vòng 1 tuần, đặc biệt là trong 24 - 48 giờ sau tiêm, nếu thấy sốt cao, co giật, tím tái, khó thở, hôn mê, phát ban... hoặc có dấu hiệu bất thường khác thì thông tin ngay cho trạm trưởng trạm y tế theo số điện thoại ở phía sau phiếu xác nhận tiêm chủng hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn theo dõi sức khỏe.

Khoảng 10 giờ 10, anh h. được cho về nhà tiếp tục theo dõi. tại nhà, sau khi nghỉ ngơi ăn cơm cùng gia đình, đến khoảng 13 giờ cùng ngày, anh h. có triệu chứng sốt, nôn mửa, co quắp chân tay nên được gia đình đưa đi bệnh viện đa khoa tỉnh bắc giang cấp cứu và điều trị. đến khoảng 15 giờ cùng ngày, anh h. Tu vong và được gia đình đưa về.

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet cho biết, lãnh đạo địa phương đã đến tận nhà anh H. để khai thác thêm thông tin. Gia đình cho biết, anh H. có tiền sử bệnh nền, từng bị co giật, sùi bọt mép nhưng trong quá trình khai báo, anh H. giấu thông tin này.

Để chủ động phòng chống covid-19, địa phương đã phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ thành viên gia đình anh h. và kết quả đều âm tính. công an huyện lạng giang và các cơ quan liên quan đã khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Những ngày qua, Bắc Giang và Bắc Ninh là 2 địa phương triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 nhiều nhất cả nước cho các đối tượng là công nhân, người lao động trong khu vực nguy cơ cao. Bắc Giang đã tiêm tổng cộng hơn 130.000 liều vắc xin AstraZeneca trong 5 ngày qua.

BM (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tai-xe-tu-vong-sau-tiem-vac-xin-covid-19-co-benh-nen-2021060710213968.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY