Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tạm biệt mùi cơ thể với các bí quyết đơn giản

Sử dụng những đồ uống có caffein, một số loại thuốc, ăn thức ăn cay, mặc quần áo bó, mất nước, căng thẳng và áp lực, chế độ ăn uống không hợp lý, thay đổi hormone, dậy thì... có thể gây mùi cơ thể khó chịu.

Mùi cơ thể là điều mà hầu hết chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày. Thực chất, mùi cơ thể là bình thường, nhưng mồ hôi quá nhiều thường sẽ làm cơ thể chúng ta có mùi khó chịu.

Đôi khi, ngay cả sau khi sử dụng lăn khử mùi mạnh, nhưng mùi vẫn không biến mất. Lăn khử mùi chỉ là những giải pháp tạm thời cho vấn đề này. Điều quan trọng là phải chú ý đến việc giữ cho cơ thể của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh để tránh đổ mồ hôi quá nhiều. Mùi cơ thể có thể được loại bỏ bằng cách duy trì vệ sinh cơ thể và cũng thông qua các loại thuốc khác.

Trang Boldsky đưa ra một số biện pháp sau để khắc phục mùi cơ thể một cách tự nhiên ngay tại nhà:

1. Baking soda

Baking soda có thể giúp giảm mùi cơ thể vì nó hấp thụ độ ẩm từ da, giết chết vi khuẩn và hoạt động giống như một chất khử mùi tự nhiên.

Trộn một muỗng canh baking soda với nước chanh. Bôi hỗn hợp vào phần dưới cánh tay và các bộ phận ra nhiều mồ hôi của cơ thể. Để yên trong vài phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng hàng ngày trong một vài tuần.

2. Cồn

Cồn là một phương thuốc chữa mùi cơ thể hiệu quả. Nó bay hơi dễ dàng và giảm mùi, vì nó giúp đóng các lỗ chân lông tạo ra mồ hôi.

Tất cả những gì bạn phải làm là thoa một ít cồn vào nách, để một vài phút và rửa lại bằng nước. Hoặc bạn cũng có thể thêm một ít cồn vào nước và sử dụng nó để vệ sinh phần dưới của cánh tay.

3. Giấm táo

Giấm táo có các tính chất chống vi khuẩn giúp loại bỏ sự phát triển của vi khuẩn và loại bỏ mùi cơ thể bằng cách cân bằng độ pH của da bạn.

Thoa giấm táo vào nách, đợi 2-3 phút rồi rửa sạch. Thực hiện hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và trước khi đi ngủ, cho đến khi bạn nhận thấy mình không còn mùi cơ thể nữa.

4. Nước hoa hồng

Nước hoa hồng là một phương thuốc nhẹ nhàng nhưng loại bỏ mùi hôi tốt.

Thoa một ít nước hoa hồng vào phần dưới cánh tay. Một cách khác là thêm một vài giọt nước hoa hồng trong bồn tắm của bạn cho một sự tươi mát lâu dài.

5. Bột nhão cà chua

Tính axit của cà chua giết chết vi khuẩn gây mùi, và cà chua có thể co lại các lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp giảm mùi cơ thể.

Bôi trực tiếp bột nhão cà chua vào nách của bạn, để trong 15 phút và rửa sạch với nước. Để có được hiệu quả, hãy sử dụng liên tục trong vài tuần.

6. Chanh

Đây là biện pháp loại bỏ mùi cơ thể phổ biến nhất.

Cắt một quả chanh tươi thành hai nửa. Chà một nửa quả chanh vào nách của bạn. Đợi nó khô, và rửa sạch với nước. Thực hiện mỗi ngày một lần cho đến khi mùi hoàn toàn biến mất.

7. Xà lách (rau diếp)

Xà lách là một trong những loại thảo dược tốt nhất để ngăn mùi cơ thể.

Xay một ít rau diếp để chiết lấy nước ép. Chà nó trực tiếp lên nách của bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng nó sau khi tắm.

8. Bột đàn hương

Bột gỗ đàn hương được biết đến vì một số lợi ích về sắc đẹp và hương thơm của nó. Nó rất hữu ích trong việc loại bỏ mùi hôi.

Trộn một ít bột gỗ đàn hương với nước. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn và đặc và thoa lên nách. Để cho đến khi khô rồi rửa bằng nước sạch.

Hoài Nguyễn

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tam-biet-mui-co-the-voi-cac-bi-quyet-don-gian-25189/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY