Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tạm biệt nếp nhăn nơi khóe miệng

Hãy tìm hiểu và thực hành theo những lời khuyên đơn giản dưới đây, những nếp nhăn nơi khóe miệng bạn sẽ không cánh mà bay và không còn ám ảnh bạn nữa.

Thủ phạm của nếp nhăn?

Trong số các nếp nhăn trên khuôn mặt thì các nếp nhăn phát sinh hai bên khóe miệng sẽ làm cho chị em chúng ta thấy già đi làm cho khuôn mặt cùng nụ cười kém tươi tắn. Đồng thời với quá trình da bị lão hóa, hàm lượng chất keo cũng giảm đi, khiến da bớt săn chắc, lượng sợi collagen trong da giảm nhiều, nên má xệ xuống, má xệ xuống khiến cho nếp nhăn hai bên khóe miệng càng rộng ra.

Collagen là protein chính của cơ thể con người, chiếm hơn 70% thành phần da, quyết định vẻ đẹp của làn da, do có vai trò liên kết các tế bào da, tạo nên cấu trúc nâng đỡ bền vững và dẻo dai cho da. Từ khoảng 30 tuổi thì khi cười xuất hiện nếp nhăn nơi khóe miệng, và lớn hơn nữa thì ngay cả khi không cười vẫn có nếp nhăn quanh miệng.

Ảnh minh họa

Tiêu diệt nếp nhăn

1. Sử dụng kem chống nhăn

Các giải pháp phổ biến nhất cho các vấn đề giảm thiểu các nếp nhăn là sử dụng các loại kem chống nhăn. Bởi vì hầu hết phụ nữ luôn muốn mình trẻ trung, xinh đẹp và không có vấn đề gì với tuổi tác ngày một nhiều hơn.

Thực tế, kem chống lão hóa và chống nhăn đều có thành phần collagen, một chất tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể dưới da để giữ cho nó săn chắc. Khi sử dụng các loại kem này đúng cách, bạn cũng sẽ giảm sự xuất hiện các nếp nhăn.

2. Thói quen sử dụng kem chống nắng

Nếu bạn muốn tránh làm tổn hại làn da, bạn nên có thói quen sử dụng kem chống nắng ngay từ khi còn nhỏ.

Bạn không bao giờ nên đi ra khỏi nhà mà không sử dụng kem chống nắng vì nó sẽ gây thiệt hại cho các tế bào da và khiến các collagen dưới da bị phá vỡ hoặc trở nên tồi tệ đi.

Khi collagen bắt đầu xấu đi, bạn sẽ nhận thấy da không còn săn chắc, có nhiều nếp nhăn, đặc biệt là nếp nhăn xung quanh khóe miệng.

3. Tẩy tế bào chết cho làn da

Hãy chắc chắn bạn đang chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình, đặc biệt là các khu vực xung quanh miệng và khóe mắt. Bạn nên tạo thành một thói quen tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần.

Chú ý là nên sử dụng các sản phẩm tự nhiên để tẩy tế bào chết sẽ an toàn và tốt cho da hơn nhiều. Ví như đắp mặt nạ dâu tây vừa giúp làm sạch da, căng da, dưỡng da vùng này, vừa giúp hấp thụ các loại kem chống nhăn hiệu quả hơn.

4. Massage môi

Đặt nhẹ nhàng hai ngón tay giữa của hai bàn tay vào giữa trung nhân môi trên của bạn. Phần còn lại của hai ngón tay cái, bạn lướt chỉ điểm theo cằm, trên môi. Chú ý, mọi điểm kết thúc của hai ngón tay cái đều trượt xuống khóe miệng bạn. Lặp lại 10 lần.

Nghỉ ngơi một chút rồi sau đó lấy ngón tay của hai bàn tay nhẹ nhàng massage vào giữa môi dưới cho đến tận viền môi ngoài cùng. Các ngón tay còn lại thì massage cho cằm trong khi hai môi của bạn được mím chặt. Cứ như thế, bạn trượt ngón tay hướng tới hai khóe miệng. Lặp lại 10 lần.

Lê Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tam-biet-nep-nhan-noi-khoe-mieng-20515/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY