Dinh dưỡng hôm nay

Tạm dừng một số dịch vụ từ 0 giờ ngày 8/5 tại tỉnh Gia Lai

(MangYTe) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ngày 7/5, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 512/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch.

Tình hình dịch bệnh covid-19 ở trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại các tỉnh, thành phố, đơn vị: vĩnh phúc, thái bình, bắc ninh, hà nội, hải dương, hưng yên, đà nẵng, quảng ngãi, lạng sơn, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, bệnh viện k hà nội. hiện địa bàn tỉnh gia lai có 5 trường hợp f1 liên quan các ca bệnh ở hải dương, đà nẵng (4 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, một trường hợp đã có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với sars-cov-2), hơn nữa gia lai là tỉnh có đường biên giới với campuchia nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, bùng phát là rất lớn nếu không chủ động, quyết liệt phòng, chống.

Nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan vào tỉnh, bảo đảm an toàn, sức khỏe cho nhân dân, ubnd tỉnh gia lai quyết đinh tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, các sự kiện tập trung đông người, tạm dừng hoạt động một số dịch vụ chưa thiết yếu như: karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, game online, các đại lý internet, các hồ bơi trên địa bàn toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 8/5 cho đến khi có thông báo mới.

Tại tỉnh đắk lắk cùng ngày, ông nay phi la, giám đốc sở y tế tỉnh đắk lắk cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, sở đã kiến nghị ubnd tỉnh đắk lắk chỉ đạo các đơn vị liên quan tạm ngưng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao vui chơi, giải trí, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (internet, game-online), các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga, bơi lội,...), các khu tập luyện thể thao công cộng tại hoa viên, quảng trường.

Tạm dừng một số dịch vụ từ 0 giờ ngày 8/5 tại tỉnh Gia Lai - Ảnh 1.

Khởi động lại các khu cách ly tại Đắk Lắk

Ngoài ra, Sở cũng kiến nghị ngừng kinh doanh vỉa hè, như giải khát, trà sữa, di chuyển hàng quán vào trong nhà và phải thực hiện đầy đủ thông điệp 5K của Bộ Y tế. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, cưới hỏi. Đối với tang lễ chỉ tổ chức trong gia đình, hạn chế tối đa số người đến viếng và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, xăng dầu, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh vẫn được hoạt động bình thường, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Thời gian áp dụng các biện pháp nêu trên bắt đầu từ 00h00 ngày 8/5 cho đến khi có hướng dẫn mới.

Để chủ động công tác phòng dịch, trước đó ngày 6/5, ubnd tỉnh đắk lắk chỉ đạo các đơn vị chức năng khởi động lại các khu cách ly tập trung. cụ thể, khu ký túc xá trường cao đẳng công nghệ tây nguyên (tại phường ea tam) và trung tâm điều dưỡng người có công (tại tổ dân phố 12, phường tân an, cùng thuộc thành phố buôn ma thuột) sẽ tái khởi động để đảm bảo sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cách ly phòng, chống dịch.

LN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tam-dung-mot-so-dich-vu-tu-0-gio-ngay-8-5-tai-tinh-gia-lai-20210508073142034.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY