Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tắm trắng an toàn từ cà phê, bạn đã biết chưa?

Cà phê là đồ uống có lợi cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, nó còn có công dụng rất lớn trong việc làm đẹp, điển hình nhất là làm trắng, sáng da...

Công dụng làm trắng da của cafe

Từ xa xưa và ở các châu lục trên thế giới nhất là phụ nữ phương Tây, họ sử dụng cà phê để tẩy tế bào chết, tắm trắng và săn chắc biểu bì da, hỗn hợp này có thể nói không thể thiếu trong nhà tắm và bếp của họ.

Cà phê không chỉ là thức uống có lợi cho sức khỏe mà nó còn có công dụng rất tốt trong lĩnh vực làm đẹp. Caffein có trong cà phê đóng vai trò như một loại năng lượng kích thích lưu thông mạch máu, giúp làn da căng mịn và săn chắc.

Đồng thời, caffein còn hạn chế sự xuất hiện cellulite (vùng mỡ tích tụ dưới da bị bao bọc bởi độc tố toxin, gây cho da sần sùi như vỏ cam và là nguyên nhân chính gây lão hóa da).

Bên cạnh đó, thành phần axit nicotinic hình thành trong quá trình chế biến cà phê như một loại vitamin rất tốt cho cơ thể và có tác dụng giúp trị các vết thâm, nám, tàn nhang vô cùng hiệu quả, giúp da đều màu, sáng mịn...

Ảnh minh họa

Bạn có thể sử dụng bột cà phê để tắm trắng theo công thức dưới đây:

1. Tắm trắng bằng bột cà phê nguyên chất

Nguyên liệu: 1 chén cà phê bột, 2 thìa dầu dừa

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau sau đó thoa lên toàn bộ cơ thể. Nhẹ nhàng massage vài phút rồi giữ lớp mặt nạ này trong vòng 10 phút tiếp theo. Cuối cùng tắm sạch lại với nước ấm. Thực hiện cách này từ 1-2 lần/ tuần bạn sẽ thấy da trắng lên đáng kể.

2. Tắm trắng bằng bã cà phê

Bã cà phê tuy không nhiều dưỡng chất như cafe nguyên chất nhưng lại là nguyên liệu để tẩy tế bào chết hiệu quả. Quá trình tẩy tế bào chết giúp da sáng lên trông thấy nhờ loại bỏ được lớp da thô xỉn bên ngoài. Chất caffein trong cà phê còn có tác dụng kích thích các tế bào phát triển và làm da săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Vì vậy, sau khi thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, bạn đừng vội bỏ bã cà phê đi nhé. Hãy tận dụng chúng để biến làn da của mình trở nên sáng đẹp, mịn màng hơn. Cách tắm trắng này hết sức đơn giản, bạn chỉ cần dùng bã cà phê thoa đều lên toàn bộ cơ thể và thư giãn.

Trong quá trình thư giãn hãy massage da nhẹ nhàng để lấy đi các tế bào chết sau đó tắm sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện cách này thường xuyên bạn sẽ thấy hiệu quả đạt được bất ngờ.

Ảnh minh họa

3. Tắm trắng bằng cà phê và sữa tươi

Cách tắm:

- Dùng 1 chén bột cà phê hoặc bã cà phê bạn đem trộn với khoảng 100ml sữa tươi, canh sao cho tạo ra được một hỗn hợp sền sệt là được.

- Tắm sạch bằng nước rồi lau khô, thoa đều hỗn hợp trên lên toàn bộ cơ thể và thư giãn khoảng 20-25 phút. Tắm lại bằng nước ấm hoặc sữa tắm để loại bỏ hết những chất cặn bã dư thừa còn lưu lại trên da.

- Với mỗi cách tắm trắng trên bạn nên duy trì thực hiện đều đặn từ 2-3 lần mỗi tuần để nhanh chóng sở hữu làn da trắng khỏe và đều màu các bạn nhé!

Trúc Đào

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tam-trang-an-toan-tu-ca-phe-ban-da-biet-chua-23430/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY