Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tâm trạng không tốt, vì trí tuệ không đủ: Muốn vui vẻ, hãy khôn ngoan sống!

Nghiên cứu khoa học chứng minh, cảm xúc, tâm trạng của một người thường sẽ ảnh hưởng tới hiện thực cuộc sống của chính bản thân người đó.

Duy trì một tâm thái lạc quan tích cực, quan trọng hơn nhiều so với những gì bạn tưởng tượng. Nếu bạn vui vẻ, cơ thể tự nhiên sẽ tiết ra một loại hormone khiến bạn tích cực mỗi ngày; còn nếu bạn buồn bã, trạng thái tiêu cực cũng sẽ theo đó mà tìm tới.

Duy trì sự lạc quan, vui vẻ không phải là thiên bẩm, mà là khả năng. Và loại khả năng này không phải đẻ ra là đã có mà nó được bồi dưỡng nên nhờ trí tuệ cũng như tư duy của mỗi người. Nó giống như một sự thu hoạch sau khi bạn đã nỗ lực hết mình vậy.

Đời người luôn đơn giản hơn rất nhiều so với những gì chúng ta nghĩ, và nhiều hơn nữa là những đạo lý rất bình thường, nhưng số người làm được lại chỉ đếm được trên đầu ngón tay, người kiên trì được lại càng hiếm hoi hơn.

Nội tâm không kiên định sẽ rất dễ bị lung lay bởi tham vọng. Giảm bớt những tạp niệm trong lòng, để tâm hồn thực sự lắng lại, nghỉ ngơi một chút, thoát ra khỏi biển tham vọng, rồi tập trung đi làm những việc có ý nghĩa hơn.

Có như vậy, bạn mới có được niềm vui thực sự.

Thiên Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/tam-trang-khong-tot-vi-tri-tue-khong-du-muon-vui-ve-hay-khon-ngoan-song-20200721215158893.chn)

Tin cùng nội dung

  • Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi về tâm S*nh l*, tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ.
  • Ăn uống cũng là một niềm vui, đặc biệt khi tâm trạng xuống dốc, con người thường dùng thực phẩm để tự trấn an.
  • Bạn hãy ăn một quả táo với bơ đậu phộng khi đang cáu kỉnh, thử miếng cá hồi lúc lo lắng, uống sữa ít chất béo mỗi lần buồn rầu… có thể tâm trạng sẽ được cải thiện.
  • Mất trí là một hội chứng bệnh lý về não gây ảnh hưởng nhiều chức năng cao cấp của vỏ não như: suy giảm trí nhớ, tư duy, định hướng, nhận biết ngôn ngữ, phán đoán các năng lực học tập, xã hội nhưng ý thức không bị rối loạn.
  • Nói đến bác sĩ chuyên khoa 1 Đỗ Hà Thành, trưởng khoa nội bệnh viện huyện ĐạHuoai, tỉnh Lâm Đồng, ai mà không biết đến, nhất là các em nhỏ, các cụ già...
  • Mangyte -Trước khi nhận giấy ra viện, tôi đã cúi mình tri ân từng người một, nhất là vị bác sĩ có dáng người cao cao, hiền từ mang họ Danh. Những ân nhân đã trả lại cho tôi niềm tin vào chiếc áo blu trắng thanh khiết và cao quí.
  • Sa sút trí tuệ (SSTT) là sự suy giảm chức năng trí tuệ và nhận thức, dẫn đến giảm khả năng hoạt động sống hàng ngày.
  • Là thuật ngữ được dùng nhiều trong thời gian gần đây, để nói về căn bệnh sa sút trí tuệ ở người trung cao tuổi, bệnh rất đa dạng, chứa đựng nhiều bí ẩn, mà khoa học chưa hiểu hết, nên hiệu quả điều trị còn thấp, và dưới đây là một số dạng sa sút trí tuệ thường gặp.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Sa sút trí tuệ là căn bệnh gồm nhiều triệu chứng khác nhau, ảnh hưởng đến trí tuệ và năng lực xã hội. Giảm trí nhớ rất hay gặp trong sa sút trí tuệ