Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tận dụng tất cả bộ phận từ hoa sen để trẻ hoá làn da

Với cách làm trẻ hóa da nhờ hoa sen, bạn có thể sử dụng tất cả các bộ phận của hoa sen để có thể làm trẻ hóa làn da của mình bằng những cách rất đơn giản, dễ thực hiện mà không sợ bị kích ứng da.

Hoa sen là biểu tượng sức sống mãnh liệt của dân tộc Việt, bên cạnh đó sen còn được biết đến với những công dụng làm đẹp rất hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn công dụng trẻ hóa làn da nhờ hoa sen.

1. Công dụng của hoa sen

Hoa sen thường có nhiều cánh, được sử dụng để ngâm bồn trong spa (spa trị liệu) sẽ có hiệu quả cao trong việc loại bỏ các tế bào chết, giúp làm sáng, trẻ hóa đồng thời góp phần tái tạo da. Ngoài ra, trong tinh dầu của hoa sen còn dùng để dưỡng làm sáng da và massage giúp lưu thông khí huyết.

Sử dụng hoa sen để tắm giúp loại bỏ tế bào chết, làm da sáng hơn

Bạn có thể nấu cháo với nguyên liệu là hoa sen, hạt sen hoặc củ sen để làm đẹp da từ bên trong, giúp cải thiện làn da mịn màng và sáng đẹp hơn vì hoa sen có khả năng thanh nhiệt, giải độc. Ngoài ra, món cháo sen còn có tác dụng giúp cho tóc bạn bóng mượt, dày và chắc khỏe hơn.

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng phương pháp làm đẹp trực tiếp bằng cách trộn công thức mặt nạ bằng cánh sen. Đầu tiên bạn rửa sạch cánh hoa sen, đem thái nhỏ và xay nhuyễn, sau đó cho thêm sữa chua hoặc sữa tươi cùng một vài giọt dầu oliu để tạo thành hỗn hợp sệt. Tiếp đến, bạn thoa đều mặt nạ trên da khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, bạn nên áp dụng công thức này từ 1-2 lần/ tuần sẽ có tác dụng giúp trẻ hóa làn da.

2. Tận dụng lá sen

Ngoài công dụng làm đẹp da, lá sen còn là bài thuốc để giảm béo nữa, y học hiện đại đã chứng minh trong lá sen có chứa nhiều flavonoid. Flavonoid có tác dụng hạ lipid máu, cholesterol trong máu, giúp giảm cân, giảm mỡ làm săn chắc cơ thể.

Để thực hiện bài thuốc này, bạn lấy 10g lá sen và 15g quả táo mèo thái lát sau đó phơi khô, dùng hai nguyên liệu này làm thành trà để uống hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu nước lá sen tươi uống thay nước lọc cũng là một liều thuốc rất tốt.

3. Tận dụng ngó sen

Bạn có biết, ngó sen có công dụng là khả năng cầm máu. Ngoài ra, nó còn mang công dụng khác trong việc làm đẹp là thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa tình trạng da bị khô, nứt nẻ. Nếu bạn uống nước ép ngó sen thường xuyên có thể làm mờ các vết thâm, nám, tàn nhang, sẹo mụn và cho làn da trắng sáng, mịn màng.

Ngó sen có công dụng trị tàn nhang, ngăn ngừa mụn nhọt, làm da mềm hơn

Bạn có thể kết hợp trộn đều nước ép ngó sen và nước ép mía theo tỉ lệ 2:1, rồi lấy hỗn hợp này thoa lên da sau đó massage nhẹ nhàng để dưỡng chất trong ngó sen có thể phát huy tối đa công dụng trị tàn nhang.

Thường xuyên uống nước ép ngó sen cũng giúp làm mát da và ngăn ngừa mụn nhọt giúp làn da mềm mịn hơn.

4. Hạt sen

Hạt sen có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, những chất này có tác dụng giúp tẩy tế bào da chết, lưu thông khí huyết, đồng thời giúp da trở lên hồng hào và tươi trẻ. Đặc biệt, trong bột hạt sen còn chứa các enzym giúp phục hồi những tổn thương da, giúp da chắc khỏe và tươi sáng hơn. Bạn có thể lấy hạt sen già đã phơi khô sau đó nghiền thành bột để dưỡng da, hoặc có thể uống bồi bổ rất tốt cho sức khỏe.

Hạt sen chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin

Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp kết hợp bột hạt sen trộn cùng dầu dừa để đắp mặt, cách này vừa giúp da trắng sáng vừa cung cấp độ ẩm cho làn da. Việc áp dụng công thức này thường xuyên có thể đem lại hiệu quả tích cực và tốt nhất cho làn da của mình.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ áp dụng được cách trẻ hóa da nhờ hoa sen phù hợp với làn da của mình. Chúc các bạn luôn khỏe và có được làn da như mong muốn.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tan-dung-tat-ca-bo-phan-tu-hoa-sen-de-tre-hoa-lan-da-24948/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY