Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tận mục bộ bàn ghế gỗ Nu Kháo gần 3 tỷ đồng ở Hà Nội

Bộ bàn ghế làm từ những u cục sần sùi với hình dạng kỳ dị, được hình thành từ thân gỗ Nu Kháo được rao bán 2,8 tỷ đồng thu hút sự chú ý của nhiều người tại một triển lãm ở Hà Nội.

Triển lãm festival sinh vật cảnh vừa diễn ra tại quận nam từ liêm, hà nội. độc đáo nhất tại đây là bộ bàn ghế "cửu lân quần tụ" làm từ gỗ nu kháo của anh long nhật ở nghệ an có giá bán lên đến2,8 tỷ đồng.

Bo ban ghe go Nu Khao gan 3 ty dong o Ha Noi anh 2

Mỗi tay của 4 chiếc ghế đơn đều được nghệ nhân đục đầu lân và nhiều họa tiết công phu, tỉ mỉ. "Gỗ Nu được sinh ra từ những 'thương tật' của các loại cổ thụ. Những dạng cây có u hay bên ngoài sần sùi là rất hiếm gặp", anh Nhật chia sẻ.

Bo ban ghe go Nu Khao gan 3 ty dong o Ha Noi anh 3

Theo anh, "cửu lân quần tụ" có nghĩa trên bộ bàn ghế có 9 con lân, trong đó 8 con ở 4 ghế và một con ở đầu bàn. để chế tác được bộ bàn ghế này mất khoảng 2 năm, riêng công đoạn đi tìm phôi là khó khăn và vất vả nhất.

Bo ban ghe go Nu Khao gan 3 ty dong o Ha Noi anh 4

Chiếc bàn chính dài khoảng 3 m. Trên bàn là tượng Phật Di Lặc ngồi dưới gốc tùng, lưng tựa vào phiến đá. Dưới chân bức tượng là những chi tiết trang trí được mạ vàng.

Bo ban ghe go Nu Khao gan 3 ty dong o Ha Noi anh 5

Sau 11 ngày trưng bày tại triển lãm, mặc dù có nhiều đại gia quan tâm, hỏi giá nhưng bộ bàn ghế trị giá 2,8 tỷ vẫn chưa có chủ nhân. hiện bộ bàn ghế “cửu lân quần tụ” tiếp tục được mang đi trưng bày tại một triển lãm ở bắc giang.

Bo ban ghe go Nu Khao gan 3 ty dong o Ha Noi anh 6

Mức giá cao thứ hai trong triển lãm là bộ bàn ghế được chế tác bằng ngọc hoàng long nguồn gốc từ myanmar được rao bán giá1,6 tỷ đồng.

Bo ban ghe go Nu Khao gan 3 ty dong o Ha Noi anh 7

Được biết, bộ bàn ghế được nghệ nhân chế tác vừa bằng tay vừa bằng máy và ghép lại với nhau bằng mộng sắt và keo chịu lực. mặt trước và mặt sau chiếc ghế có nhiều hoa văn tinh xảo.

Bo ban ghe go Nu Khao gan 3 ty dong o Ha Noi anh 8

Ngoài ra, bộ bàn ghế làm từ gỗ mun lào thuộc sở hữu của ông nguyễn văn tiếu ở đồng kỵ, bắc ninh cũng là một trong những vật phẩm trang trí đắt tiền nhất triển lãm.

Bo ban ghe go Nu Khao gan 3 ty dong o Ha Noi anh 9

Theo chủ bộ bàn ghế này, để làm nên một sản phẩm với những nét chạm khắc tỉ mỉ, tinh xảo phải mất nửa năm. “công đoạn phơi gỗ mun lào là công đoạn mất thời gian nhất”, ông tiếu nói.

Đứng ngắm nghía từng đừng vân trên bộ bàn ghế một hồi lâu, ông nguyễn văn thuần (hoài đức, hà nội) chia sẻ: "tôi là người chơi đồ cổ và cũng thường xuyên đi xem các triển lãm. tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi thấy một bộ bàn ghế chạm khắc đẹp và kỳ công như thế. tôi nghĩ bộ bàn ghế gỗ mun này có giá một tỷ đồng là hoàn toàn xứng đáng".

Theo Việt Hùng - Thanh Thương/Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/bo-ban-ghe-go-nu-khao-gan-3-ty-dong-o-ha-noi-post1176399.html

Theo Việt Hùng - Thanh Thương/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tan-muc-bo-ban-ghe-go-nu-khao-gan-3-ty-dong-o-ha-noi/20210521091324182)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY