Ẩm thực hôm nay

Tăng cường đảm bảo ATTP các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phòng, chống dịch Covid -19

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1656/SYT-ATVSTP về tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phòng chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa

Để bảo đảm ATTP góp phần phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND quận, huvện, thị xã chỉ đạo và triển khai các biện pháp quản lý đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các yêu cầu về ATTP theo quy định tại Khoản 2, Điều 2 Nghị định 155/2018/ND-CP, ngày 12-11-2018 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chấp hành nghiêm việc tạm dừng hoạt động; theo quyết định của chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch Covid-19.

Một số nội dung các cơ sở dịch vụ ăn uống cần thực hiện để phòng chống sự lây lan của dịch Covid -19: Chủ cơ sở và toàn bộ nhân viên phải thực hiện việc đeo khẩu trang, trong suốt thời gian phục vụ tại cơ sở. Tuyệt đối không để những người có ít nhất một trong các triệu chứng: ho, sốt, khó thở làm việc lại cơ sở. Thực hiện khai báo y tế và cập nhật hàng ngày trên ứng dụng NCOVI (ncovi.vn) đối với chủ cơ sở và toàn bộ nhân viên làm việc tại cơ sở. Hạn chế tối đa việc ăn uống tại chỗ. Nếu có bố trí khách ăn tại cơ sở phải tuân thủ khoảng cách 2m giữa 2 người và yêu cầu khách hạn chế nói chuyện trong khi ăn.

Đối với suất ăn mang đi: Thức ăn phải được đóng trong hộp/túi kín; Người vận chuyển phải mang khẩu trang và xịt cồn rửa tay trước khi vận chuyển suất ăn; Những người vận chuyển suất ăn không tụ tập đông, giữ khoảng cách ít nhất 2m; Bố trí bồn rửa tay khô tại cửa ra vào và yêu cầu khách xịt cồn bàn tay trước khi vào trong cơ sở.

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/tang-cuong-dam-bao-attp-cac-co-so-kinh-doanh-dich-vu-an-uong-phong-chong-dich-covid-19-188372.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY